Buồn chán vì Covid-19, tinh tinh cũng mê xem 'truyền hình thực tế' đồng loại

18/03/2021 15:06 GMT+7

Chúng ta có lẽ đã mệt mỏi vì những cuộc gọi video, gặp gỡ, học hành hoặc họp qua Zoom , nhưng tinh tinh ở sở thú CH Czech chỉ mới bắt đầu "hưởng thụ" chuyện ấy.

Nhằm bù đắp việc thiếu tương tác với khách tham quan do các sở thú đóng cửa vì dịch Covid-19, những con tinh tinh ở công viên safari Dvur Kralove và các bạn đồng loại ở một sở thú tại Brno, cách đó 150 km, giờ đây đã có thể quan sát cuộc sống hằng ngày của nhau qua các màn hình khổng lồ, theo Đài CNN hôm 17.3.
Chẳng có sự cố nào liên quan đến nút “tắt” âm thanh khi truyền qua nền tảng Zoom như ở người, đơn giản là do màn hình hai bên đều không bật tiếng.
Tuy nhiên, điều này không làm giảm sự hào hứng của chúng khi quan sát đồng loại từ xa, kể từ khi dự án được khởi động hồi tuần trước.

Con tinh tinh có vẻ thích thú khi xem đồng bạn ở màn hình bên kia

Safari Park Zoo

“Ban đầu, chúng tiếp cận màn hình với thái độ phòng vệ và hung hăng, đó chính là sự tương tác”, chuyên gia Gabriela Linhartova, người trông nom đàn tinh tinh ở Dvur Kralove, 135 km ở phía đông Prague.
Sau đó, chúng chuyển sang giai đoạn theo kiểu “mình đang ở trên màn hình” hoặc “mình đang xem TV”.
Bọn tinh tinh cũng bắt chước các hành vi của con người như tìm đồ ăn vặt để nhai trong lúc xem TV.
Chương trình được phát sóng trên từ 8 giờ sáng đến 16 giờ chiều mỗi ngày và kết thúc vào cuối tháng 3, thời điểm phía sở thú đánh giá hiệu quả để xem có nên tiếp tục hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.