Ca sĩ Kpop tẩy chay buổi diễn dành cho lính Mỹ

13/06/2017 12:30 GMT+7

Một số ca sĩ, nhóm nhạc ở Hàn Quốc đã tẩy chay một buổi hòa nhạc dành cho binh sĩ Mỹ đóng tại nước này sau khi cư dân mạng khơi lại một sự kiện đau buồn liên quan đến quân đội Mỹ.

Buổi biểu diễn được chính quyền thành phố Uijeongbu thuộc tỉnh Gyeonggi của Hàn Quốc tổ chức hôm 10.6 để kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Sư đoàn bộ binh 2 của Mỹ, hiện trú đóng tại thành phố này, theo tờ The Korea Times ngày 13.6.
Tham gia sự kiện miễn phí này có chỉ huy Lực lượng Mỹ đóng tại Hàn Quốc Vincent Brooks, 50 sĩ quan, 400 binh sĩ cùng hơn 3.000 dân thường. Tuy nhiên, nhiều nhạc sĩ, ca sĩ được mời, trong đó những nhóm nhạc K-pop như EXID, Oh My Girl và Sweet Sorrow, đã không xuất hiện hoặc không biểu diễn.
Khi buổi diễn bắt đầu, ca sĩ nổi tiếng Hàn Quốc Insooni, 61 tuổi, tuyên bố bà sẽ không trình diễn 3 bài hát của mình. Không lâu sau đó, khán giả được thông báo tất cả chương trình ca nhạc được lên kế hoạch đã bị hủy, khiến nhiều người bỏ về. Do đó, buổi hòa nhạc bị cắt xuống còn một tiếng đồng hồ, thay vì 3 tiếng theo kế hoạch ban đầu, với các tiết mục của quân đội, ban nhạc thành phố Uijeongbu và đội taekwondo.
Vụ tẩy chay nói trên xuất phát từ một thảm kịch xảy ra năm 2002, khi một xe tăng của một đơn vị thuộc Sư đoàn Bộ binh 2 cán chết 2 nữ sinh trung học trên đường ở thành phố Yangju, cũng thuộc tỉnh Gyeonggi.
Dù chỉ huy đơn vị đã xin lỗi và Mỹ đã trả tiền bồi thường, nhưng hai binh sĩ lái xe tăng không bị kết tội giết hai nữ sinh vì một tòa án quân sự Mỹ ở Gyeonggi kết luận rằng cái chết của họ là do tai nạn. Phán quyết đã gây ra làn sóng biểu tình chống Mỹ.
Buổi biểu diễn được tổ chức 3 ngày trước ngày từng xảy ra vụ việc trong năm 2002. Một số ca sĩ đã nhận được lời đe dọa nặc danh, ngăn cản họ đến biểu diễn. Những lời đe dọa được cho là từ một bộ phận người dân Hàn Quốc bài Mỹ, theo The Korea Times.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.