Cá sấu sinh sôi nhanh, tiểu bang Mỹ dỡ lệnh cấm săn bắt

Khánh An
Khánh An
16/08/2018 10:35 GMT+7

Hơn 750 người đã nộp đơn dù chỉ có 20 người sẽ được máy tính chọn ngẫu nhiên để cấp giấy phép.

Cơ quan chức năng tại hạt Hyde (bang Bắc Carolina, Mỹ) lần đầu tiên cấp lại giấy phép săn cá sấu trong vòng 45 năm qua sau khi số lượng chúng phát triển quá nhanh.
Ủy ban về động vật hoang dã sẽ cấp giấy phép cho 20 thợ săn theo cách chọn lựa ngẫu nhiên giữa các đương đơn. Người có giấy phép sẽ được quyền sử dụng bất cứ dụng cụ nào từ dây thừng cho đến cung tên để săn trong thời gian từ ngày 1.9-1.10.
Carolina cấm săn cá sấu từ năm 1973. Tuy nhiên, giới chức bang này cho biết ngày càng có nhiều người chạm trán với cá sấu, buộc họ phải xem xét lại lệnh cấm.
“Rõ ràng bất cứ ai sống và làm việc tại đây đều biết rằng các vụ chạm trán với cá sấu ngày càng tăng”, theo quan chức Kris Noble tại hạt Hyde, đồng thời cho biết thêm chưa có ai thiệt mạng vì cá sấu tấn công.
Các thợ săn sẽ được cung cấp thông tin về những khu vực người dân thường thấy cá sấu hoang dã.
Hiện có trên 750 thợ săn nộp đơn và máy tính sẽ chọn ngẫu nhiên 20 người để cấp giấy phép, với mức phí là 250 USD (5,8 triệu đồng) cho thời gian 1 tháng đi săn.
Quyết định trên cũng vấp phải chỉ trích khi có ý kiến cho rằng thợ săn có thể sẽ nhằm vào những con cá sấu đực to lớn và ảnh hưởng quá nhiều đến việc sinh sản của quần thể cá sấu hoang dã nơi đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.