Cá sấu khổng lồ lôi ngư dân khỏi xuồng

10/10/2019 22:34 GMT+7

Giới hữu trách tỉnh Palawan của Philippines hôm 10.10 thông báo về trường hợp mới nhất cho thấy cá sấu vẫn tiếp tục hoành hành ở đảo phía nam nước này, theo AFP.

Phát ngôn viên lực lượng cảnh sát Palawan, ông Socrates Faltado cho hay nạn nhân mới 20 tuổi và đang ngồi trên xuồng chèo về đảo Balabac cùng với một người khác thì một con cá sấu khổng lồ, chiều dài đến 4,9m lao lên đớp lấy nạn nhân và lôi xuống nước.
Ngày hôm sau, người dân địa phương đã tìm thấy xác của anh, vẫn còn mắc kẹt trong hàm cá sấu. Họ phải dùng thuốc nổ mới giết được con vật hung hãn.
Một con cá sấu khác cũng đã sát hại một bé trai 10 tuổi tại khu vực này cách đây gần hai tháng, theo ông Jovic Fabello, đại diện chính quyền địa phương.
Hồi đầu năm, một nạn nhân 15 tuổi và một ngư dân cũng rơi vào hàm cá sấu ở vùng phụ cận, trong khi thêm 2 người khác cũng đã bị cá sấu giết hại vào năm ngoái.
Ông Fabello cho hay đây là hậu quả của cuộc đấu tranh giành lãnh thổ, giữa một bên là con người và bên còn lại là cá sấu.
Trong bối cảnh con người mở rộng địa bàn sinh sống, loài bò sát nguy hiểm bị đẩy vào tình thế không còn chỗ nương thân, đồng thời mất đi nguồn thực phẩm cần thiết, khiến các vụ cá sấu khổng lồ tấn công người xảy ra thường xuyên hơn trước.

[VIDEO] Lạ lùng cá sấu "chơi golf"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.