Cá sấu cưng của trùm phát xít Hitler đã chết ở sở thú Moscow

25/05/2020 10:51 GMT+7

Con cá sấu “huyền thoại” đã sống sót qua chiến tranh thế giới thứ hai và được cho là thú cưng của Quốc trưởng Đức Quốc xã Adolf Hitler vừa qua đời sau thời gian dài được nuôi dưỡng trong Sở thú Moscow của Nga.

“Con cá sấu tên Saturn, thuộc loài bản địa Mississippi, đã qua đời vì già yếu”, Sở thú Moscow thông báo trên mạng xã hội hôm 23.5, theo Hãng tin Ruptly hôm 24.5.
Saturn được cho khoảng 84 tuổi khi chết, mức tuổi thọ ấn tượng đối với loài này, vốn chỉ sống trung bình từ 30 – 50 năm trong điều kiện hoang dã.
Không giống như đồng loại tận hưởng sự tự do trong môi trường tự nhiên, Saturn trải qua cuộc đời đầy sóng gió.
Chào đời ở Mỹ vào năm 1936, nó được tặng cho Sở thú Berlin, nơi lãnh tụ phát xít Đức thường đến thăm. Một số sử gia cam đoan con cá sấu thuộc bộ sưu tập cá nhân của nhà độc tài, trong khi những người khác cho rằng Saturn đơn giản chỉ được ông yêu thích so với những con vật khác trong sở thú.
Đối với những người tìm cách chỉ trích nguồn gốc của con cá sấu trên, Sở thú Moscow nhanh chóng khẳng định quan điểm của mình: “Động vật chẳng dính dáng gì đến chính trị. Thật là lố bịch nếu kỳ thị chúng vì tội lỗi của con người”.
Vào năm 1943, Sở thú Berlin trúng không kích của quân đồng minh, với một trong các quả bom phá hủy khu thủy cung của vườn thú. Hơn 20 con cá sấu các loại thiệt mạng, nhưng một số may mắn sống sót, trong đó có Saturn.
Đến năm 1946, quân Anh quyết định giao con vật cho Liên Xô và cá sấu Saturn chuyển nhà đến Moscow cho đến khi qua đời vào cuối tuần qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.