Cá sấu ăn thịt ngư dân ở Indonesia

29/04/2020 15:53 GMT+7

Dân làng tại tỉnh Riau (Indonesia) mới đây bắt được một con cá sâu nước mặn bị cho là kẻ đã ăn thịt một ngư dân trong làng.

Hai ngư dân làng Teluk Lanus tại tỉnh Riau của Indonesia hôm 26.4 đi giăng câu trên sông Lakar thì bị một con cá sấu nước mặn dài 4 m tấn công. Ông Syafri (55 tuổi) bị con vật lôi xuống nước trong khi người bạn Toha may mắn thoát được và vào làng cầu cứu, theo tờ The Jakarta Post ngày 28.4.
Ngay trong đêm, dân làng cùng quân đội và cảnh sát tỏa ra đi tìm ông Syafri nhưng không thấy. Đến sáng hôm sau, đội tìm kiếm phát hiện một cái chân người tại vùng nước gần nơi vụ tấn công xảy ra.
Người dân sau đó thả lưới dọc con sông và cuối cùng bắt được con cá sấu. Sau khi bắn chết con vật, người dân mang nó lên bờ và mổ bụng, phát hiện bên trong có nhiều phần thi thể người, gồm đầu người.

Con cá sấu dài 4 m và nặng đến mức nhiều người khiêng mới nổi

Ảnh cắt từ clip

Ông Heru Sutmantoro, lãnh đạo Cơ quan bảo tồn tài nguyên thiên nhiên tỉnh Riau gọi cái chết của ông Syafri là thảm kịch nhưng chỉ trích dân làng vì giết con cá sấu, loài động vật được bảo tồn.
Ông Heru nói giới chức đã cảnh báo người dân từ năm 2019 không nên giăng câu trong khu vực vì có cá sấu nhưng không rõ thông tin có được tiếp thu rộng rãi hay không.
Cá sấu nước mặn được cho là có thể dài đến 7 m và nặng hơn 1 tấn. Ông Heru nói cá sấu nước mặn là loài động vật hoang dã được luật pháp bảo vệ và việc truy cứu trách nhiệm người giết cá sấu thuộc thẩm quyền của cảnh sát và Bộ Môi trường và Lâm nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.