Cá ‘mặt người’ gây sốt mạng

13/11/2019 12:02 GMT+7

Một đoạn clip về cá có hình mặt người đang làm dậy sóng cư dân mạng với nhiều thuyết âm mưu khác nhau.

Đoạn clip quay cảnh một con cá có khuôn mặt giống người đang được lan truyền nhanh như tên lửa trên các trang mạng xã hội, thu hút sự chú ý của cư dân mạng.
“Con cá có bộ hàm quyến rũ hơn khối người”, một người dùng của mạng Reddit nhận xét. Một người dùng khác viết: “Con cá trông bảnh hơn cả tôi”.
“Đó có thể là một anh chàng ngốc nghếch lừa dối vợ và sau đó bị mụ phù thủy biến thành cá”, một cư dân mạng giàu trí tưởng tượng bình luận trên Facebook.

[VIDEO] Hết hồn vì cá có khuôn mặt người

Một người khác đưa ra thuyết âm mưu: “Có vẻ như việc các phòng thí nghiệm của Trung Quốc đang thực hiện hàng loạt cuộc thử nghiệm nhân bản và biến đổi gien là có thật”.
Trong lúc cư dân mạng đồn đoán đây là clip dựng thì trang tin Snopes, chuyên kiểm chứng những lời đồn trên mạng, cho hay con cá hình mặt người trên thực chất là cá chép.
Theo Snopes, đoạn clip trên là thật và không phải là do dàn dựng. Đoạn clip được cho là bắt đầu lan truyền trên ứng dụng chia sẻ video Douyin và mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, sau đó được chia sẻ ở các trang mạng xã hội khác.
“Chúng tôi chưa thể xác định được nguồn gốc của đoạn clip này. Tuy nhiên, kênh Phương Hoàng (Ifeng News) hồi tháng 4 đưa tin rằng một con cá có khuôn mặt người (có thể là cùng một con cá) đã được phát hiện trong ao bên ngoài một ngôi đền ở thành phố Tsuruoka thuộc tỉnh Yamagata (Nhật Bản)”.
Trong khi đó, tờ Daily Mail đưa tin một nữ du khách đã quay phim con cá mặt người trên tại một cái ao ở làng Miao, một điểm du lịch ở thành phố Côn Minh (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc), rồi chia sẻ trên mạng.
Dù vậy, cư dân mạng vẫn không ngưng bàn tán, bình luận về đoạn clip quay cá mặt người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.