Cá mập mắc cạn giữa đường vì lũ ở Úc

31/03/2017 13:16 GMT+7

Cơn bão Debbie quét qua khu vực đông bắc Úc không chỉ gây nhiều thiệt hại mà còn khiến cá mập mắc kẹt giữa đường, theo báo L’Express ngày 31.3.

Một trong những nơi bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất từ cơn bão là bang Queensland. Sau khi bão Debbie quét qua TP. Ayr thuộc bang này vào ngày 28.3, lực lượng cứu hộ bắt đầu công tác khắc phục hậu quả.

Họ đã vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện ra một con cá mập bò mắt trắng (Carcharhinus leucas) nằm ngay giữa con đường gần bờ biển Ayr. Con cá dài 1,5 m và đã chết khi được tìm thấy.

Trong cơn bão, nước dâng lên gây lụt, có thể con cá đã bị dòng nước cuốn dạt vào đây rồi kẹt lại khi nước bắt đầu rút. Các vùng biển quanh nước Úc nổi tiếng là có mật độ cá mập rất dày đặc. Do môi trường thiên nhiên bị xâm phạm, thỉnh thoảng chúng xuất hiện ở các bãi tắm và tấn công người.

Cá mập đã chết khi được tìm thấy Ảnh chụp màn hình Paris Match

Bão Debbie đã gây thiệt hại nặng nề tại vùng đông bắc Úc. Riêng ở bang Queensland đã có khoảng 40.000 người phải sơ tán do mưa to gió lớn gây ngập lụt. Nhờ sơ tán nhanh chóng nên không có thương vong nhưng nhiều nhà cửa, tàu thuyền bị hư hại.

Hiện giao thông tại khu vực nói trên vẫn bị ảnh hưởng vì nước ngập, cây đổ… chưa được dọn dẹp xong.

Quân đội đã được điều động để hỗ trợ lực lượng cứu hộ phân phát lương thực cho người dân và tham gia sửa chữa cơ sở hạ tầng bị hư hỏng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.