Cá heo quá tình cảm, bãi biển Pháp phải đóng cửa

28/08/2018 14:30 GMT+7

Một chú cá heo ở độ tuổi sung mãn đang tích cực tìm tình yêu đã buộc thị trấn ven biển Landevenne thuộc vùng Bretagne phải tạm thời phong tỏa các bãi biển tuyệt đẹp cho đến khi hết mùa yêu đương của cá heo.

Thị trưởng Roger Lars của thị trấn Landevennec đã ban hành lệnh cấm tiếp cận con cá heo trong vòng 50m, đồng thời tạm ngưng bất kỳ hoạt động tắm và lặn biển mỗi khi con vật xuất hiện, theo AFP hôm 27.8.
Biện pháp trên đã được áp dụng sau khi con cá dài 3m, biệt danh Zafar, trong vài tuần qua liên tục va vào tàu bè và cọ quẹt những người tắm biển.
“Tôi ra lệnh cấm để đảm bảo an toàn…Một số người xuống biển đã thật sự kinh hoàng (khi con vật chơi cùng họ) – thậm chí có lần nó còn dùng mũi tung một phụ nữ bay khỏi mặt nước”, Thị trưởng Lars trả lời tờ báo địa phương Ouest France.
Lệnh cấm có hiệu lực từ ngày 20.8.
Sami Hassani, chuyên gia về động vật biển hữu nhũ tại viện hải dương Oceanopolis, cảnh báo con cá heo có thể bất cẩn “gây chấn thương nghiêm trọng” khi tiếp cận con người và vui đùa bằng vây đuôi.
Dù cá heo Zafar chưa từng tỏ ra quá khích, nó đã cố gắng ngăn cản người chơi cùng bơi vào bờ, khiến có lần một người phải nhờ tàu gần đó giải cứu mới thoát được con vật nhiệt tình, theo tờ Guardian.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.