Ca Covid-19 tăng cao, tổng thống Brazil thay 6 bộ trưởng

30/03/2021 07:32 GMT+7

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã tiến hành cải tổ mạnh mẽ nội các với việc thay ghế một loạt 6 bộ trưởng giữ vị trí then chốt trong nội các, bao gồm ngoại trưởng, bộ trưởng quốc phòng và tư pháp.

Thư từ chức từ 6 bộ trưởng được chính phủ Brazil công bố liên tiếp trong ngày 29.3, trong đó có 2 bộ trưởng giữ ghế từ đầu nhiệm kỳ Tổng thống Bolsonaro (tháng 1.2019) là Bộ trưởng Quốc phòng Fernando Azevedo e Silva và Ngoại trưởng Ernesto Araujo.
Trong đó, sự ra đi của ông e Silva hoàn toàn bất ngờ và gây ra nhiều đồn đoán. Bộ trưởng Tư pháp Andre Levi, người từ chối ký vào yêu cầu của ông Bolsonaro nhằm chặn đứng các lệnh phong tỏa của thống đốc 3 bang, cũng nộp đơn từ chức.

Hệ thống y tế "gục ngã" vì Covid-19, tổng thống Brazil nói người dân đừng than vãn

Trong đợt cải tổ nội các mới nhất, ông Bolsonaro đưa Tướng lục quân Luiz Eduardo Ramos lên vị trí chánh văn phòng nội các, Tướng Walter Souza Braga Netto trở thành bộ trưởng quốc phòng, và Tư lệnh cảnh sát Anderson Torres là bộ trưởng tư pháp.
Những thay đổi trên cho thấy một loạt tướng thân cận tổng thống đã được bổ nhiệm vào các vị trí chiến lược hơn.
Tổng thống Bolsonaro tiếp tục đối mặt với sự chỉ trích nặng nề về cách thức xử lý dịch Covid-19 tại Brazil, nơi con số tử vong trung bình mỗi ngày vì dịch bệnh đã tăng gần gấp 4 lần kể từ đầu năm đến nay. Brazil hiện ghi nhận hơn 2.400 người thiệt mạng/ngày vì Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.