Búp bê mang tên con gái Tổng thống Mỹ “về hưu”

04/02/2009 11:38 GMT+7

(TNO) Để làm hài lòng đệ nhất phu nhân nước Mỹ, hãng đồ chơi Ty Inc. đã phải đổi tên hai loại búp bê được đặt theo tên hai cô con gái của bà.

Lúc mới được tung ra thị trường, hai loại búp bê nằm trong bộ sưu tập Ty Birlz này được đặt tên là Malia kỳ diệu Sasha ngọt ngào. Giám đốc điều hành của Ty Inc., ông Ty Warner, từng tuyên bố rằng việc đặt tên búp bê như trên được lấy cảm hứng từ “thời kỳ lịch sử hiện nay trong lịch sử của đất nước chúng ta.”

 

 Búp bê Malia kỳ diệu và Sasha ngọt ngào trong một cửa hàng lưu niệm ở Chicago (Mỹ) hồi tháng 1 - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, điều này không làm cho đệ nhất gia đình hài lòng. Bà Michelle Obama nói rằng việc sử dụng tên của hai con gái bà như thế này là không thích hợp theo như lời kể lại của giám đốc Warner.

Thế là Ty Inc. đành phải sửa tên búp bê thành Mariah kỳ diệu Sydney ngọt ngào.

Được biết, hai loại búp bê kể trên không mang gương mặt hay dáng người giống hai cô bé Malia và Sasha đang sống trong Nhà Trắng.

AP trích tuyên bố hôm 3.2 của Katie Lelyveld, thư ký báo chí của đệ nhất phu nhân Michelle Obama: “Chúng tôi cảm kích trước phản ứng của công ty trong vấn đề này.”

Malia kỳ diệu Sasha ngọt ngào đã được tung ra thị trường từ tháng trước và bán đắt như tôm tươi.

BBC đưa tin lợi nhuận thu được từ việc bán hai búp bê mang tên con gái tổng thống Obama sẽ được làm từ thiện.

Còn trên web site của Ty Inc., “tiểu sử” của búp bê Malia kỳ diệu Sasha ngọt ngào bị một tấm băng rôn màu đỏ đè lên, trên đó ghi chữ “về hưu”.

Ty Inc. là hãng sản xuất đồ chơi đã làm loại búp bê Beanie Barbie nổi tiếng.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.