Buôn lậu cú nở rộ ở Indonesia vì Harry Potter

24/07/2017 09:57 GMT+7

Tác giả Rowling từng kêu gọi các độc giả nên thả cú vào những khu bảo tồn chim thay vì nhốt chúng trong lồng.

Các nhà khoa học đang cảnh báo tình trạng buôn lậu cú gia tăng chóng mặt ở Indonesia do người hâm mộ muốn bắt chước nhân vật Harry Potter, người có con cú tuyết Hedwig làm bạn trong bộ truyện cùng tên của nhà văn Anh J.K.Rowling.
Khảo sát tại 20 chợ chim trên đảo Bali và Java, các chuyên gia cho biết có đến 13.000 con cú được bán vào năm ngoái, trong khi chỉ có vài trăm con được bán vào năm 2000 trước khi loạt phim Harry Potter chuyển thể từ bộ truyện được công chiếu.
Người phương Đông vốn hiếm khi nuôi cú vì cho rằng loài chim này mang lại điềm gở và chúng còn bị gọi là “chim ma” ở Indonesia. Tuy nhiên, nhiều người đã thay đổi quan niệm và hàng trăm diễn đàn được lập, trong đó các thành viên trao đổi sôi nổi về việc nuôi cú.
Giáo sư Vincent Nijman, thành viên nhóm nghiên cứu, cảnh báo rằng người bình thường không biết cách chăm sóc cú nên nhiều khả năng chúng sẽ chết sau khi được mua về từ chợ.
Tác giả Rowling trước đây cũng từng kêu gọi các độc giả nên thả cú vào những khu bảo tồn chim thay vì nhốt chúng trong lồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.