Bùng phát ổ dịch Covid-19 tại nhà thờ Hàn Quốc, hàng ngàn người bị cách ly

18/08/2020 08:23 GMT+7

Ít nhất 3.400 thành viên của nhà thờ Sarang Jeil ở thủ đô Seoul ( Hàn Quốc ) phải cách ly sau khi có tới 315 ca mắc Covid-19 liên quan tới nhà thờ này.

BBC ngày 17.8 đưa tin nhà chức trách Hàn Quốc cho biết nhà thờ Sarang Jeil ở Seoul hiện là ổ dịch Covid-19 lớn nhất ở nước này, kể từ khi dịch bệnh bùng phát hồi tháng 2.
Theo Thứ trưởng Y tế Hàn Quốc Kim Gang-lip, cứ 6 thành viên nhà thờ Sarang Jeil xét nghiệm Covid-19 thì có 1 người dương tính với virus Corona chủng mới.
Nhà chức trách đang tìm kiếm khoảng 700 thành viên nhà thờ Sarang Jeil mà đến nay vẫn chưa liên lạc được.
Đứng đầu nhà thờ Sarang Jeil ở Seoul là mục sư Jun Kwang-hoon, người có quan điểm bảo thủ thường xuyên chỉ trích Tổng thống Moon Jae-in.
Theo hãng Yonhap, ông Jun Kwang-hun (64 tuổi), người đã phát biểu trước hàng ngàn người biểu tình vào cuối tuần vừa qua, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Ông Jun Kwang-hun, đứng đầu nhà thờ Sarang Jeil ở Seoul

Chụp màn hình Yahoo!

Theo Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc, nước này ngày 17.8 ghi nhận 197 ca mắc mới Covid-19, nâng tổng số ca mắc bệnh là 15.515. Đây là ngày thứ tư liên tiếp, số ca mắc mới mỗi ngày ở Hàn Quốc tăng ở mức ba con số.
Chính quyền Hàn Quốc đã hối thúc người dân ở nhà và hạn chế đi lại, đồng thời cảnh báo siết chặt các quy định về phòng chống dịch Covid-19.
Số ca mắc mới Covid-19 cũng được ghi nhận ở các thành phố khác của Hàn Quốc như Busan và Daegu - từng là tâm dịch Covid-19 ở Hàn Quốc hồi cuối tháng 2.

Hàn Quốc đang đối phó với "làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ 2"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.