Bức xúc vụ trường học Mỹ bắt nữ sinh “thử thai”

09/08/2012 15:20 GMT+7

(TNO) Dư luận Mỹ tỏ ra bức xúc trước vụ một trường học ở bang Louisiana buộc nữ sinh phải “thử thai” nếu bị tình nghi "có bầu", và nữ sinh nào "bụng mang dạ chửa" sẽ bị cấm đến lớp.

(TNO) Dư luận Mỹ tỏ ra bức xúc trước vụ một trường học ở bang Louisiana buộc nữ sinh phải “thử thai” nếu bị tình nghi "có bầu", và nữ sinh nào "bụng mang dạ chửa" sẽ bị cấm đến lớp.

Theo Guardian, nhiều phụ huynh, học sinh, các nhà hoạt động cùng quan chức địa phương tỏ ra bức xúc, lên tiếng phản đối gay gắt nội quy “thử thai” của Trường Delhi Charter ở bang Louisiana.

Các quan chức ở bang Louisiana ngày 8.8 đã gửi “tối hậu thư”, yêu cầu Trường Delhi Charter phải thay đổi nội quy “thử thai” trong vòng một tuần hoặc sẽ bị trừng phạt, theo Guardian.

Theo nội quy của trường này, nữ sinh nào bị “tình nghi có bầu” phải đi thử thai. Nếu nữ sinh nào có kết quả thử thai “dính bầu”, sẽ bị cấm vào lớp học và bị buộc phải tự học ở nhà.

“Bất kỳ nữ sinh nào không báo cáo kết quả thử thai sẽ được xem như có bầu và phải học ở nhà, không được đến lớp”, tờ Guardian trích dẫn bản nội quy.

Cũng theo nội quy này, nếu nữ sinh “có bầu” nào không đồng ý tự học ở nhà theo quy định nhà trường thì được tư vấn tìm trường khác để học.

Ảnh chụp các nữ sinh ở trường Charter - Ảnh: AFP
Các nữ sinh ở Trường Charter - Ảnh: AFP 

Tuy nhiên, nội quy này lại không hề đề cập đến các biện pháp kỷ luật những ai khiến nữ sinh “có bầu”.

Cùng ngày 8.8, hiệu trưởng Chris Broussard cho biết nhà trường đã liên hệ với luật sư để điều chỉnh lại những nội quy không phù hợp, nhưng lại biện minh rằng không có phụ huynh hay học sinh nào phản đối nội quy “thử thai” của trường.

Phúc Duy

>> Tây Ban Nha: Không ăn cũng phải đóng tiền
>> Trung Quốc chấn động với vụ phá thai 7 tháng tuổi
>> Vấn nạn phá thai lên sàn kịch
>> Bí ẩn quanh những xác trẻ sơ sinh tại Pháp: Phá thai trong tư tưởng
>> Úc: Tỉ lệ phá thai cao nhất trong các nước công nghiệp phát triển
>> Trung Quốc: Báo động về tỉ lệ phá thai trong sinh viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.