Bức ảnh 'cậu bé băng tuyết' lay động mạng xã hội Trung Quốc

10/01/2018 15:04 GMT+7

Một bức ảnh về cậu bé Trung Quốc có mái tóc bị đóng băng khi trên đường đến trường đã làm lay động trái tim của cộng đồng mạng.

Bức ảnh gây xúc động nói trên được thầy hiệu trưởng Phó Hằng của trường tiểu học ở thị trấn Chiêu Thông, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đăng lên mạng xã hội Weibo ngày 9.1, theo tờ Nhân dân Nhật báo.
Bức ảnh chụp cậu bé Vương Phúc Mãn với khuôn mặt đỏ ửng cùng mái tóc, lông mi và hàng lông mày đóng băng trắng xóa. Truyền thông Trung Quốc thậm chí gọi Vương là "cậu bé băng tuyết".
Thầy Phó cho hay cậu bé học lớp 3 và đã phải đi bộ gần 5 km trong cái lạnh -9 độ C để đến lớp kịp giờ kiểm tra cuối kỳ. Dù bị lạnh nhưng Vương vẫn làm khuôn mặt hài hước và chọc cho các bạn trong lớp một tràng cười vui vẻ. Một số bức ảnh khác cho thấy bàn tay của Vương thô ráp và bị bỏng lạnh.
Theo Nhân dân Nhật báo, Vương sống trong một căn nhà tường trát bằng bùn đất cùng người bà và chị gái. Cha của Vương thì đi làm ở tỉnh xa nên cậu bé thường giúp đỡ bà làm vườn. Nhiều cư dân mạng tỏ ra đồng cảm với nỗ lực của cậu bé và khuyến khích Vương cố gắng học tập để thay đổi số phận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.