Brazil tiêm đại trà vắc xin ngừa Covid-19 Trung Quốc vào cuối năm nay

10/09/2020 10:01 GMT+7

Một quan chức Brazil cho biết chiến dịch tiêm chủng đại trà sử dụng vắc xin ngừa Covid-19 của Trung Quốc có thể bắt đầu sớm nhất là vào tháng 12.2020.

AFP ngày 10.9 dẫn lời Thống đốc Joao Doria của bang Sao Paulo (Brazil) cho hay Brazil có thể sử dụng vắc xin ngừa Covid-19 do hãng dược Trung Quốc Sinovac Biotech bào chế là CoronaVac trong năm nay.
Theo lãnh đạo Sao Paulo, vắc xin CoronaVac của hãng dược Trung Quốc Sinovac Biotech tạo ra phản ứng miễn dịch ở 98% số người trên 60 tuổi được tiêm vắc xin và không có tác dụng phụ nào được ghi nhận cho đến nay.
Các thử nghiệm lâm sàng ở Brazil đối với vắc xin ngừa Covid-19 do Trung Quốc sản xuất đã cho kết quả “cực kỳ khả quan” và chiến dịch tiêm chủng rộng rãi vắc xin CoronaVac có thể bắt đầu sớm nhất là vào tháng 12 năm nay, thống đốc bang Sao Paulo xác nhận.
Sao Paulo, tâm chấn của đại dịch Covid-19 ở Brazil, là một trong 6 bang ở Brazil đang giúp thử nghiệm vắc xin CoronaVac của Trung Quốc.
Thống đốc Joao Doria phát biểu tại cuộc họp báo: “Kết quả rất khả quan. Chúng tôi sẽ sớm có thể tiêm chủng cho người dân Brazil ở Sao Paulo và trên toàn quốc bằng vắc xin CoronaVac. Ngày giao hàng dự kiến là vào tháng 12 năm nay”.

9 nhà sản xuất vắc xin Covid-19 kí cam kết không ‘đốt cháy’ giai đoạn

Sinovac Biotech hợp tác với một trung tâm nghiên cứu sức khỏe cộng đồng của Brazil là Viện Butantan, để tiến hành các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 của vắc xin - bước cuối cùng trước khi phê duyệt theo quy định.
Theo các quan chức Brazil, thỏa thuận hợp tác trên cho phép Viện Butantan sản xuất 120 triệu liều vắc xin ngừa Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.