Brazil đình chỉ thêm 3 cơ sở sản xuất trong vụ bê bối thịt bẩn

28/03/2017 06:55 GMT+7

Bộ Nông nghiệp Brazil ngày 27.3 quyết định đình chỉ thêm 3 cơ sở sản xuất thực phẩm nhằm điều tra nghi vấn tham nhũng liên quan đến các thanh tra và tình trạng thiếu vệ sinh.

Theo Reuters, tất cả 3 cơ sở mới bị đình chỉ đều nằm tại bang Parana, trung tâm của vụ bê bối thịt bẩn. Các cơ sở này thuộc sở hữu của công ty Souza Ramos, Industria de Laticinios SSPMA và Fabrica de Farinha de Carnes Castro.
Như vậy, đã có 6 cơ sở bị đình chỉ sản xuất ở Brazil sau bê bối về xuất khẩu thịt ở nước này. Tổng cộng 21 cơ sở đang bị điều tra và bị cấm xuất khẩu bất cứ sản phẩm nào dù vẫn còn sản xuất cho thị trường trong nước.
Có 7 thị trường chính nhập khẩu thịt từ Brazil đã ra lệnh cấm sau khi cảnh sát Brazil ngày 17.3 công bố điều tra nghi vấn các công ty thịt hối lộ các quan chức để khỏi bị kiểm tra.

tin liên quan

EU kêu gọi Brazil tự nguyện ngừng xuất khẩu thịt

Liên minh châu Âu (EU) đã yêu cầu Brazil tự nguyện ngừng toàn bộ việc xuất khẩu thịt sang các nước thành viên khối này, nhưng chính quyền Brazil từ chối, các nhà ngoại giao châu Âu nói với Reuters ngày 23.3.

Bộ trưởng Nông nghiệp Blairo Maggi cho hay các nhân viên điều tra chưa tìm thấy sản phẩm thịt nào có thể gây hại người tiêu dùng Brazil hay ở nước ngoài. Ông cũng tuyên bố sẽ cố gắng phục hồi lại thị trường xuất khẩu thịt sau sự cố trên.
Đến ngày 25.3, thị trường nhập khẩu thịt nhiều nhất từ Brazil là Trung Quốc, cùng với Ai Cập và Chile đã dỡ bỏ lệnh cấm.
Liên minh châu Âu vẫn duy trì lệnh cấm sản phẩm của 21 công ty đóng gói đang bị điều tra.
Thịt là mặt hàng xuất khẩu lớn thứ 3 của Brazil, sau đậu nành và quặng sắt, với kim ngạch khoảng 14 tỉ USD hàng năm, chủ yếu từ thịt bò, gà, heo và các sản phẩm khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.