Brazil, Canada 'ăn miếng trả miếng' với Venezuela

27/12/2017 08:35 GMT+7

Cả Brazil và Canada đều tuyên bố trục xuất đại sứ Venezuela để trả đũa sau khi Caracas trục xuất nhà ngoại giao cấp cao của hai nước này.

AFP ngày 27.12 dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao Brazil cho biết: "Brazil đã quyết định đại biện lâm thời Venezuela là người không được chào đón. Trên thực tế, điều này có nghĩa ông ấy sẽ phải rời khỏi nước chúng tôi".
Với quyết định trên, ông Gerado Delgado, người đang là quan chức ngoại giao cấp cao nhất của Venezuela tại Brazil sẽ bị trục xuất. Động thái đáp trả này được đưa ra ít ngày sau khi Venezela đưa ra tuyên bố tương tự đối với đại sứ Brazil Ruy Pereira.
Căng thẳng ngoại giao xuất phát từ việc Venezuela không coi chính quyền hiện tại của Brazil là hợp pháp. Phía Venezuela phản đối Tổng thống Michel Temer, người thay thế vị trí của bà Dilma Rousseff sau khi bị luận tội hồi năm ngoái.
Không chỉ với Brazil. Venezuela còn căng thẳng với Canada khi yêu cầu đại biện lâm thời của họ rời khỏi Caracas hôm 23.12 sau khi quan chức này bình luận về vấn đề nội bộ của Venezuela.
Hai ngày sau, Canada cũng "ăn miếng trả miếng" trục xuất các nhà ngoại giao cấp cao của Venezuela. Venezuela trước đó đã rút đại sứ tại Ottawa nhằm phản đối các lệnh trừng phạt hồi tháng 9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.