Bỗng dưng có 43 tỉ đồng nhờ thiên thạch xuyên thủng mái nhà

Khánh An
Khánh An
18/11/2020 15:56 GMT+7

Một người thợ đóng quan tài ở Indonesia giàu to nhờ của trên trời rơi xuống khi tảng thiên thạch trị giá 43 tỉ đồng rơi xuống mái nhà.

Theo tờ Daily Mail, anh Josua Hutagalung (33 tuổi) đang loay hoay đóng quan tài cạnh nhà ở Kolang (tỉnh Bắc Sumatra) thì một tảng thiên thạch rơi xuyên qua mái hiên nhà gần phòng khách.
“Tiếng động to đến mức một góc nhà rung chuyển. Và sau khi tìm kiếm, tôi phát hiện mái tôn bị thủng. Tôi rất nghi đó là thiên thạch vì không có khả năng có người ném nó từ trên trời xuống”, Josua kể.
Tảng đá nặng 2,1 kg để lại lỗ thủng lớn trên mái tôn và cắm sâu xuống đất khoảng 15 cm cạnh nhà. Do quý hiếm, thiên thạch được định giá bằng gram và loại rẻ nhất cũng có giá đến 5 USD/gram, trong khi những loại chứa kim loại hiếm ngoài hành tinh có thể bán đến 1.000 USD/gram.
Josua cho hay khi đào lên, tảng thiên thạch vẫn còn ấm và vỡ một phần khi anh chạm tay vào. Ước tính tảng thiên thạch này đã tồn tại 4,5 tỉ năm và thuộc loại cực kỳ hiếm, với giá khoảng 1,85 triệu USD (43 tỉ đồng), tương đương 857 USD/gram.

Josua Hutagalung kể rằng anh đang đóng quan tài cạnh nhà khi điều may mắn xảy ra

Ảnh: Facebook Josua Hutagalung

Nhiều người hàng xóm cũng nghe thấy âm thanh lớn rung chuyển nhà của họ và đến nhà Josua để xem vật thể lạ. Joshua cho biết anh sẽ dùng một phần tiền để xây nhà thờ tại địa phương. Anh cho rằng đó là điềm may mắn sẽ đem lại cho anh 1 đứa con gái, bên cạnh 3 đứa con trai của anh.
Chuyên gia thiên thạch Mỹ Jared Collins, người mua được một phần của khối thiên thạch cho hay anh đã chuyển thiên thạch về Mỹ và bán lại cho một nhà sưu tập ở Indianapolis. Vào tháng 8, có đến 200 mảnh vỡ của một thiên thạch 4,6 tỉ năm rơi xuống vùng Santa Filomena ở đông bắc Brazil. Tảng to nhất nặng 40 kg và có giá hơn 20.000 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.