Bốn người Trung Quốc bị thảm sát Papua New Guinea

26/06/2013 12:41 GMT+7

(TNO) Bốn công dân Trung Quốc đã bị chém cho đến chết tại Port Moresby, thủ đô Papua New Guinea (PNG), với một người được cho là đã bị chặt đầu còn những người khác thì bị phanh thây.

Thủ tướng PNG Peter O'Neill ngày 26.6 lên án vụ tấn công này là “tàn bạo và hèn hạ”, theo AFP.

Cảnh sát cho rằng vụ thảm sát ghê rợn kể trên được thực hiện bằng dao hoặc kiếm tại vùng Koki của thủ đô Port Moresby vào tối hôm 24.6 (giờ địa phương).

“Tôi đảm bảo với chính phủ Trung Quốc và gia đình các nạn nhân rằng cảnh sát sẽ làm mọi thứ cần thiết để lùng bắt và đưa thủ phạm ra xét xử trước công lý”, ông O'Neill phát biểu.

Các hung thủ được cho là đã nhảy qua một hàng rào để đột nhập vào tiệm làm bánh của bốn nạn nhân, bao gồm 3 người đàn ông và 1 phụ nữ, tại một khu vực đông dân cư ở Port Moresby, sau đó chém và đâm những người này nhiều lần cho đến chết.

Được biết, thời điểm những người nhập cư Trung Quốc đầu tiên đặt chân đến PNG là vào thế kỷ 19.

Tuy nhiên, một làn sóng nhập cư mới, gồm cả những người nhập cư lậu, xuất hiện tại PNG từ những năm 1980, được cho là đã trở thành tâm điểm của các bất ổn chính trị.

Hồi năm 2009, một cuộc biểu tình phản đối giới chủ doanh nghiệp khá giả tại thủ đô nghèo khổ Port Moresby đã bùng nổ thành bạo động, khiến hai người thiệt mạng.

Hoàng Uy

>> Binh sĩ Indonesia bị tấn công ở Papua
>> Bắt giữ 29 kẻ ăn thịt người ở Papua New Guinea
>> Sinh vật lạ tại Papua New Guinea
>> Papua Tân Guinea: Nhức nhối nạn “săn phù thủy”  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.