Bốn người trong một gia đình bị bắn chết ở miền nam Thái Lan

02/03/2017 15:31 GMT+7

Vụ tấn công xảy ra vào sáng 2.3 ở miền nam Thái Lan làm 4 người trong một gia đình thiệt mạng và hai đứa trẻ khác bị thương.

Ít nhất 4 người bị giết ở miền nam Thái Lan ngày 2.3 trong một vụ tấn công nghi do lực lượng nổi dậy thực hiện, bất chấp thỏa thuận về vùng an toàn vừa được thông qua hồi đầu tuần.
Theo Reuters, vụ tấn công xảy ra ở Rueso thuộc tỉnh Narathiwat (miền nam Thái Lan) vào buổi sáng sớm, nhằm vào một chiếc xe bán tải.
Ông Ruangsak Buadang, cảnh sát trưởng Rueso cho biết chiếc xe bán tải do ông Somchai Thongchan điều khiển, chở theo vợ, em vợ, con trai 8 tuổi và 2 đứa bé khác trên đường đến trường. Vụ tấn công khiến cả 4 người trong gia đình này thiệt mạng, hai đứa bé nêu trên bị thương. 
Tờ The Nation (Thái Lan) đưa tin đây là một gia đình theo Phật giáo. 
“Chưa rõ về số lượng quân nổi dậy đã nổ súng vào chiếc xe khiến 4 người thiệt mạng và 2 đứa trẻ bị thương”, ông Buadang nói.
Đại tá Yuthanam Phetmuang, người phát ngôn của Bộ chỉ huy An ninh nội địa lên án vụ tấn công và gọi đó là “hành động dã man”. Chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm.
Vụ tấn công xảy ra chỉ ít ngày sau khi chính phủ và lực lượng Mara Patani, một tổ chức tuyên bố đại diện cho các nhóm nổi dậy, đạt thỏa thuận về việc thiết lập một vùng an toàn ở miền nam Thái Lan.
Tổ chức này hôm 28.2 đưa ra thông cáo cho hay nhóm đối thoại về hòa bình đã thông qua một thỏa thuận khung rằng vùng an toàn sẽ gồm 5 quận, huyện thuộc 3 tỉnh miền nam. Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng thỏa thuận trên không có sự tham gia của nhóm nổi dậy Barisan Revolusi Nasional nên có thể dẫn đến hậu quả bạo lực leo thang.
Trong khi đó, chính phủ cho hay thỏa thuận trên là tiến triển lớn nhất trong hơn 2 năm đàm phán. Theo tổ chức quan sát độc lập Deep South Watch, hơn 6.500 người đã thiệt mạng do bất ổn ở các tỉnh Yala, Pattani và Narathiwat kể từ năm 2004.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.