Bốn công dân Mỹ, Canada bị phục kích bắt cóc tại Nigeria

18/01/2018 08:48 GMT+7

Hai người Mỹ và hai người Canada đã bị bắt cóc theo sau vụ đọ súng dữ dội với các tay súng lạ mặt ở bang Kaduna, miền bắc Nigeria.

Reuters dẫn nguồn từ giới chức địa phương ngày 18.1 cho biết hai cảnh sát hộ tống nhóm người Mỹ và Canada đã bị sát hại.

Nhóm bắt cóc mai phục trong bụi rậm ven đường trước khi bất ngờ lao ra tấn công đoàn xe đang trên đường từ thị trấn Kafanchan ở bang Kaduna đến thủ đô Abuja, đại diện Sở Cảnh sát Kaduna cho hay.
Đại sứ quán Mỹ tại Nigeria từ chối bình luận về vụ việc. Theo BBC dẫn lời một quan chức thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ, cơ quan này đã nhận tin báo về công dân Mỹ bị bắt cóc tại Nigeria song không bình luận thêm.
Ông John Babcock, phát ngôn viên của Cơ quan Đối ngoại toàn cầu Canada, cho biết đã nhận được thông tin về vụ bắt cóc.
. “Các quan chức lãnh sự ở Nigeria đang tiếp xúc với chính quyền địa phương để thu thập thêm thông tin”, ông Babcock nói.
Cung đường Abuja-Kaduna từ lâu là nỗi ám ảnh đối với người đi đường vì đây là nơi thường xảy ra các vụ bắt cóc, cả người Nigeria lẫn người nước ngoài.
Hai nhà khảo cổ Đức đã bị bắt cóc tại khu vực trên hồi tháng 2.2017 và sau đó đều được trả tự do.
Hồi tháng 10.2017, có 4 công dân Anh đã bị bắt cóc ở bang Delta. Ba trong số này được thả sau khi gia đình nộp một khoản tiền chuộc song người còn lại trong số họ là Ian Squire đã bị sát hại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.