Bồn cầu bằng vàng trị giá 5 triệu USD bị đánh cắp tại triển lãm

Văn Khoa
Văn Khoa
14/09/2019 23:45 GMT+7

Một băng trộm đã đột nhập Cung điện Blenheim của Anh và lấy cắp một bồn cầu bằng vàng trị giá hơn 5 triệu USD (116 tỉ đồng) đang trưng bày tại một cuộc triển lãm.

Cảnh sát vùng Thames Valley cho hay băng trộm đi trên 2 chiếc xe, đột nhập Cung điện Blenheim và tháo dỡ bồn cầu trước 5 giờ sáng nay 14.9 (giờ địa phương), theo Reuters. Bồn cầu này nằm trong chương trình triển lãm của nghệ sĩ Ý Maurizio Cattelan, khai mạc cách đây 2 ngày.
“Vụ trộm gây ra thiệt hại đáng kể và tình trạng ngập lụt vì bồn cầu được gắn trực tiếp vào tòa nhà”, cảnh sát Thames Valley cho biết thêm. Cảnh sát đã bắt một nghi phạm 66 tuổi, nhưng chưa tìm lại được bệ xí bằng vàng.

[VIDEO] Nhân viên hàng không Mỹ đánh cắp máy bay, đâm đầu xuống đảo tự tử

Cảnh sát đóng cửa Cung điện Blenheim để phục vụ điều tra. Cung điện cũng đã thông báo trên Twitter rằng nơi này sẽ ngừng hoạt động ít nhất tới 14 giờ cùng ngày (giờ địa phương) do “sự cố không lường trước”.
Bồn cầu bằng vàng này từng được trưng bày tại bảo tàng Guggenheim ở New York và có thể đã được hơn 100.000 du khách sử dụng. Hồi năm ngoái, khi bồn cầu này còn được gắn ở Guggenheim, tờ Washington Post đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump từ chối đề nghị của lãnh đạo bảo tàng là gắn tạm vật dụng này cho ông dùng riêng ở Nhà Trắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.