Bôn ba tìm kỷ lục

22/02/2010 22:53 GMT+7

Một thanh niên người Nepal chỉ cao 56 cm đã rời đất nước hôm 21.2 nhằm tìm kiếm sự công nhận chính thức là người thấp nhất thế giới.

Theo hãng tin AP, Khagendra Thapa Magar sẽ đến châu u để vận động cho một danh hiệu trong sách kỷ lục Guinness. Cậu đã nộp hồ sơ xin công nhận với tổ chức Guinness ngay khi tròn 18 tuổi hồi tháng 10.2009, nhưng không nhận được bất kỳ phản hồi nào. Gia đình Magar đã nộp đơn xin Guinness công nhận lúc cậu 14 tuổi, nhưng yêu cầu này bị bác bỏ với lý do Magar chưa đến tuổi trưởng thành và cậu có thể cao lên. Họ nói các bác sĩ ở Nepal không thể giải thích vì sao con của họ lại “ốc tiêu” đến thế. “Chúng tôi sẽ đến Ý để cố gắng đưa tên con mình vào sách Guinness”, AP dẫn lời cha của Magar, ông Rup Bahadur Thapa Magar, nói với báo giới ở Kathmandu. Họ dự định sẽ xuất hiện trong một chương trình truyền hình ở Ý để nói về nỗ lực của Magar.

Một khi đến Ý, Magar, cha của cậu và một người ủng hộ sẽ quyết định chặng dừng kế tiếp trong hành trình tìm kỷ lục Guinness. Kỷ lục hiện tại thuộc về Hà Bình Bình, người Trung Quốc với chiều cao 73 cm.

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.