Bom nổ ở Indonesia được làm từ nồi áp suất

27/02/2017 14:14 GMT+7

Nhà chức trách Indonesia thừa nhận quả bom phát nổ gần toà nhà chính quyền ở Bandung vào sáng 27.2 được chế tạo từ nồi áp suất, theo AFP.

Một quả bom nhỏ đã phát nổ tại công viên ở TP. Bandung thuộc tỉnh Tây Java sáng 27.2. Sau khi cho nổ bom ở bên ngoài công viên, kẻ tấn công đã chạy vào tòa nhà chính quyền thành phố Bandung gần đó để cố thủ.
Trong suốt một giờ đồng hồ, nhà chức trách cố thuyết phục nghi phạm đầu hàng, nhưng thất bại. Kẻ này thậm chí đã phóng hỏa gây cháy một phần tòa nhà chính quyền. Trước sự manh động của nghi phạm, lực lượng cảnh sát quyết định cho sơ tán tòa nhà.
Hình ảnh trên truyền hình cho thấy một vụ đấu súng dữ dội giữa lực lượng cảnh sát và nghi phạm đã xảy ra tại tòa nhà chính quyền. Cảnh sát sau đó đã ập vào bắt giữ nghi phạm ngay tại chỗ.
Không ai bị thương, ngoại trừ kẻ tấn công trúng đạn của cảnh sát trong lúc xảy ra đấu súng. Người này sau đó được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã chết trên đường di chuyển, theo Reuters.
“Kẻ tấn công là thành viên của một mạng lưới khủng bố”, kênh truyền hình địa phương Metro TV dẫn lời cảnh sát trưởng thành phố Bandung, ông Anton Charliyan cho biết. Giới chức Indonesia không tiết lộ thêm về tổ chức khủng bố đứng sau vụ đánh bom trên.

Trong vài năm gần đây, Indonesia hứng một loạt vụ tấn công khủng bố mang dấu ấn của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.