Bom cài bên đường xé nát xe, 6 binh sĩ Thái thiệt mạng

20/06/2017 09:54 GMT+7

Ít nhất 6 binh sĩ thiệt mạng và 4 người bị thương trong vụ nổ bom trên một đường phố ở tỉnh Pattani, thuộc miền nam Thái Lan vào chiều 19.6.

Quả bom phát nổ trong lúc một xe bán tải chở 10 binh sĩ Thái đang tuần tra trong khu vực, theo tờ Bangkok Post. Sức nổ mạnh đến mức tạo ra một hố sâu 1,5 m và có đường kính 2 m. Giới chức đã phát hiện nhiều phần thi thể và mảnh vỡ xe bán tải trong phạm vi có bán kính 50 m từ nơi bom nổ.
Theo cảnh sát, nhiều mảnh vỡ của một bình gas 15 kg đã được tìm thấy tại hiện trường, cho thấy chất nổ được sử dụng không dưới 80kg. Quả bom đã được chôn dưới mặt đường và được kích nổ khi chiếc xe bán tải chạy qua.
Giới chức Thái Lan khẳng định đây là một trong những vụ đánh bom đẫm máu nhất trong tỉnh Pattani và cho hay vụ việc đang được điều tra.
Nhà chức trách cho rằng vụ đánh bom là do các phần tử Hồi giáo cực đoan tiến hành. Bạo lực xảy ra ở một số tỉnh miền nam Thái Lan trong mấy thập niên qua và thường leo thang vào tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo (trong năm nay, tháng Ramadan kết thúc vào ngày 1.7), nhưng hiện chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.