Boko Haram tấn công trại tị nạn tại Nigeria, thiêu sống trẻ em

01/02/2016 15:30 GMT+7

Tổ chức khủng bố Boko Haram đã tấn công gần thành phố Maiduguri (Nigeria) đêm 30.1 làm 86 người chết, trong đó nhiều trẻ em bị chúng thiêu sống.

Tổ chức khủng bố Boko Haram đã tấn công gần thành phố Maiduguri (Nigeria) đêm 30.1 làm 86 người chết, trong đó nhiều trẻ em bị chúng thiêu sống.

Boko Haram đã sát hại khoảng 20.000 người tại Nigeria - Ảnh: ReutersBoko Haram đã sát hại khoảng 20.000 người tại Nigeria - Ảnh: Reuters
Vụ tấn công diễn ra vào đêm 30.1 nhắm vào làng Dalori và 2 trại tị nạn có khoảng 25.000 người gần đó. Các quan chức Nigeria cho hay hiện trường vụ tấn công chỉ cách Maiduguri, thành phố được xem là nơi "khai sinh" Boko Haram và là thành phố lớn nhất miền đông bắc Nigeria, chỉ 5 km, theo AP ngày 31.1.
Nhân chứng tên Alamin Bakura kể lại rằng nhiều tiếng súng nổ vang lên sau khi 3 kẻ đánh bom tự sát thực hiện vụ tấn công. Nhiều thi thể cháy đen với những vết đạn trên thân nằm khắp đường phố. Một người khác trốn trên một cái cây kể đã nhìn thấy các tay súng Boko Haram đánh bom các lều tị nạn và nghe thấy tiếng trẻ em khóc thét vì bị thiêu sống.
Quân đội được huy động đến Dalori vào khoảng 20 giờ 40 ngày 30.1 nhưng không thể khống chế được quân Boko Haram có vũ trang tốt hơn. Các tay súng Boko Haram chỉ rút đi sau khi quân tiếp viện xuất hiện với nhiều vũ khí hạng nặng.
Nhiều nhân chứng sống sót ngày 31.1 kể lại rằng lực lượng quân đội từ những vùng lân cận Maiduguri đến giúp đỡ quá chậm. Các quan chức cho hay có 86 người thiệt mạng. Đến chiều 31.1, có 26 thi thể được thu gom, 62 người khác bị bỏng, theo một quan chức tại bệnh viện ở Maiduguri.
Kể từ khi quân đội Nigeria đánh đuổi Boko Haram ra khỏi những thị trấn và làng mạc phía đông bắc Nigeria, tổ chức cực đoan này đã bắt đầu chuyển sang tấn công các mục tiêu “mềm” như dân thường và tăng cường tiến hành các vụ đánh bom tự sát. Tổ chức Hồi giáo cực đoan này tính đến nay đã sát hại khoảng 20.000 người và khiến 2,5 triệu người mất nhà cửa, theo AP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.