Boko Haram đánh bom giữa chợ tại Nigeria, 50 người chết

02/06/2015 23:14 GMT+7

(TNO) Ít nhất 50 người đã thiệt mạng trong vụ đánh bom do tổ chức Boko Haram thực hiện giữa khu chợ đông đúc ở thành phố Maiduguri (tỉnh Borno, Nigeria) hôm 2.6.

(TNO) Ít nhất 50 người đã thiệt mạng trong vụ đánh bom do tổ chức Boko Haram thực hiện giữa khu chợ đông đúc ở thành phố Maiduguri (tỉnh Borno, Nigeria) hôm 2.6, theo tờ Nigerian Herald.

Thường dân chạy trốn khỏi thành phố Maiduguri (tỉnh Borno, Nigeria) sau các cuộc tấn công liên tiếp của Boko Haram - Ảnh: Reuters
Quả bom đã phát nổ vào lúc 12 giờ 35 phút (18 giờ 35 phút giờ Việt Nam) ngày 2.6 trong một lò mổ tại khu chợ gia súc Gamboru ở thành phố Maiduguri (tỉnh Borno, miền đông bắc Nigeria), khiến ít nhất 50 du khách và thương nhân thiệt mạng, nhiều người khác bị thương.
Hãng tin Reuters dẫn lời nhân viên y tế địa phương và nhân chứng cho biết khoảng 30 thi thể không còn nguyên vẹn cùng nhiều nạn nhân bị thương nặng đã được chuyển về bệnh viện trường Đại học Maiduguri.
Vụ đánh bom nằm trong chuỗi tấn công do Boko Haram thực hiện tại thành phố Maiduguri bắt đầu từ sáng sớm 2.6. Trước đó, hôm 30.5, ít nhất 30 người đã thiệt mạng trong một vụ khủng bố khác của tổ chức Hồi giáo cực đoan này, theo kênh Al Jazeera (Qatar).
Hôm 29.5, tổng thống Nigeria, ông Muhammadu Buhari đã tuyên bố sẽ cho lực lượng quân đội chủ lực từ thủ đô Abuja về Maiduguri để trấn áp các cuộc tấn công của Boko Haram.
Kể từ khi thành lập tại Maiduguri hồi năm 2009, đến nay phiến quân Boko Haram đã sát hại khoảng 13.000 thường dân và khiến khoảng 1,5 triệu người khác phải rời bỏ nơi cư trú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.