Boeing chi 100 triệu USD hỗ trợ gia đình nạn nhân rơi máy bay 737 MAX

Khánh An
Khánh An
04/07/2019 10:20 GMT+7

Hãng khẳng định số tiền không liên quan đến việc dàn xếp các vụ kiện trong 2 vụ rơi máy bay ở Indonesia và Ethiopia.

Hãng Reuters ngày 4.7 đưa tin Boeing thông báo sẽ hỗ trợ 100 triệu USD (2.325 tỉ đồng) cho chính phủ các nước và các tổ chức phi lợi nhuận nhằm giúp đỡ những gia đình có người thiệt mạng trong 2 vụ rơi máy bay 737 MAX ở Indonesia và Ethiopia.
Động thái trên được cho là nhằm cải thiện hình ảnh của hãng sản xuất máy bay máy bay lớn nhất thế giới sau vụ rơi máy bay ở Ethiopia vào tháng 3 và ở Indonesia vào tháng 10.2018 khiến tổng cộng 346 người thiệt mạng.
Hãng đang bị Bộ Tư pháp Mỹ điều tra hình sự về việc chế tạo dòng 737 MAX và hơn 100 vụ kiện bởi gia đình các nạn nhân. Một phát ngôn viên của Boeing cho biết việc chi trả tiền không liên quan đến các vụ kiện.
Số tiền 100 triệu USD, chưa bằng giá một chiếc 737 MAX 8, nhằm hỗ trợ chi phí sinh hoạt và học hành cũng như thúc đẩy phát triển ở những vùng bị ảnh hưởng. Hãng không nói rõ cơ quan hay tổ chức nào sẽ được nhận tiền.

[VIDEO] Boeing 737 MAX: lỗi mới chồng lỗi cũ

Nhiều khách hàng trên chuyến bay của hãng Ethiopian Airlines là nhân viên các tổ chức viện trợ hoặc hoạt động trong các lĩnh vực y tế, lương thực và môi trường.
Luật sư Justin Green đại diện nhiều đương đơn khẳng định số tiền hỗ trợ của Boeing sẽ không ảnh hưởng đến yêu cầu của họ. “Những gia đình thực sự muốn tại sao lại xảy ra sự việc. Liệu điều đó có tránh được không”, ông nói.
Hiện Boeing đang đàm phán để dàn xếp các vụ kiện nhưng bị nhiều gia đình từ chối.

[VIDEO] Boeing giảm sản xuất 737 MAX xuống 20% sau các vụ tai nạn chết người

“Thương hiệu Boeing đáng giá hơn nhiều so với 100 triệu USD và những người lãnh đạo của hãng hiểu rõ điều đó”, theo giáo sư William Klepper tại Đại học Columbia (Mỹ).
Trong khi đó, luật sư Robert Clifford đại diện cho một số nạn nhân trong vụ rơi máy bay ở Ethiopia gợi ý số tiền hỗ trợ có thể được dùng đễ giúp đưa di hài của các nạn nhân về với gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.