Bộ Tư pháp Mỹ điều tra quan chức tham gia 'lật kèo' kết quả bầu cử

26/01/2021 13:32 GMT+7

Bộ Tư pháp Mỹ đang thực hiện cuộc điều tra nội bộ nhằm kiểm tra liệu các cựu quan chức hoặc quan chức đương nhiệm tham gia nỗ lực đảo ngược kết quả bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020.

Tổng thanh tra Bộ Tư pháp Mỹ Michael Horowitz ngày 25.1 thông báo cuộc điều tra sẽ làm rõ những cáo buộc liên quan đến hành động của cựu quan chức hoặc quan chức đương nhiệm của bộ, không điều tra quan chức các cơ quan khác trong chính quyền.
Cuộc điều tra của Bộ Tư pháp được tiến hành sau khi tờ The New York Times đưa tin Tổng thống Donald Trump từng bàn bạc kế hoạch với cựu trợ lý Bộ trưởng Tư pháp Jeffrey Clark về khả năng cách chức quyền Bộ trưởng Jeff Rosen và thay thế bằng một quan chức sẵn sàng tham gia nỗ lực đảo ngược kết quả bầu cử.

Bộ Tư pháp Mỹ điều tra thông tin có mưu đồ thay bộ trưởng để tác động kết quả bầu cử

Tổng thống Trump sau cùng không theo đuổi kế hoạch này sau khi được luật sư Pat Cippollone của Nhà Trắng khuyến cáo. Ông Clark phủ nhận liên quan đến kế hoạch thay thế ông Rosen và cho rằng nội dung cuộc trao đổi giữa ông với Tổng thống Trump đã bị xuyên tạc.
Những cáo buộc về gian lận bầu cử được tung ra trong suốt kỳ bầu cử vừa qua trong khi nhiều quan chức bầu cử và cựu Bộ trưởng Tư pháp William Barr khẳng định không có gian lận diện rộng.
Công ty chuyên sản xuất máy bỏ phiếu Dominion ngày 25.1 khởi kiện luật sư của ông Trump, ông Rudy Giuliani vì nhiều lần đưa ra các cáo buộc không chính xác về gian lận bầu cử trên diện rộng và cho rằng Dominion giúp tiếp tay cho gian lận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.