Bộ trưởng y tế Zimbabwe chê bao cao su Trung Quốc nhỏ

Khánh An
Khánh An
01/03/2018 17:32 GMT+7

Một công ty sản xuất bao cao su ở Trung Quốc thông báo sẽ sản xuất nhiều kích cỡ sau khi bị chê bởi quan chức quốc gia châu Phi.

Tờ South China Morning Post ngày 1.3 dẫn lời ông Triệu Xuyên, Tổng giám đốc Công ty sản xuất bao cao su Beijing Daxiang của Trung Quốc thông báo về việc sẽ sản xuất sản phẩm nhiều kích cỡ để xuất khẩu sang thị trường châu Phi.
Thông báo được đưa ra sau khi Bộ trưởng Y tế Zimbabwe David Parirenyatwa cho rằng sản phẩm của công ty quá chật chội đối với đàn ông nước này.
“Các nước phía nam châu Phi có tỷ lệ nhiễm HIV cao nhất và chúng tôi đang khuyến khích sử dụng bao cao su. Chúng tôi nhập khẩu bao cao su từ Trung Quốc và một số người than phiền rằng chúng quá chật”, ông Parirenyatwa nói, đồng thời khuyến khích các công ty trong nước bắt đầu sản xuất cho thị trường nội địa.
Theo ông Triệu, công ty bắt đầu khảo sát về dữ liệu người dùng ở khu vực châu Phi nhằm phục vụ kế hoạch sản xuất trong thời gian tới.
Ông cũng cho hay khách hàng trên thế giới có nhiều yêu cầu khác nhau. Chẳng hạn đàn ông Trung Quốc thích bao cao su mỏng trong khi không quá băn khoăn về kích cỡ. Trong khi đó, đàn ông Bắc Mỹ lại thích sản phẩm mềm mại.
Zimbabwe là một trong những nước bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự lây lan của HIV/AIDS với khoảng 13,5% người trưởng thành bị nhiễm và là một trong 5 nước nhập khẩu bao cao su nhiều nhất thế giới.
Trong khi đó, Trung Quốc có khoảng 300 công ty sản xuất trên 3 tỉ bao cao su hằng năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.