Bộ trưởng Y tế Thái Lan chỉ cách tự chế dung dịch rửa tay ngừa virus Corona

Văn Khoa
Văn Khoa
07/02/2020 11:24 GMT+7

Giới chức y tế Thái Lan khuyến khích người dân tự chế tạo dung dịch rửa tay và khẩu trang tại nhà để phòng ngừa virus Corona chủng mới gây viêm phổi Vũ Hán.

Hồi đầu tuần, khi dịch bệnh lây lay dẫn tới tình trạng thiếu hàng trong các cửa hàng, giới chức y tế Thái Lan đã liệt khẩu trang y tế và dung dịch rửa tay vào danh sách những mặt hàng được kiểm soát.
Ngoài ra, giới chức y tế Thái Lan đã chỉ người dân cách làm dung dịch rửa tay tại nhà trong một cuộc hợp báo được phát trên truyền hình hôm 6.2. “Nếu mọi người không tìm thấy dung dịch rửa tay trong các cửa hàng thì vẫn có thể tự làm. Hãy pha nước sạch với cồn rồi có thể mang dung dịch này đến bất kỳ nơi nào quý vị muốn. Chúng ta phải tự bảo vệ mình trước virus. Hãy ăn thức ăn nóng. Dùng muỗng riêng, đeo khẩu trang và rửa tay”, Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul kêu gọi tại cuộc họp báo, theo Reuters.

[VIDEO] Khẩu trang, rửa tay: cách nào giúp phòng chống virus corona hiệu quả?

Cũng trong ngày 6.2, Thái Lan bắt đầu thực hiện các biện pháp kiểm soát giá bán khẩu trang y tế và dung dịch rửa tay, khi nguồn cung từ nhà thuốc ngày càng khan hiếm.
Theo đó, bất kỳ ai bán hai mặt hàng này với giá vượt mức quy định có thể đối diện hình phạt 7 năm tù giam hoặc nộp phạt 140.000 baht (hơn 104 triệu đồng). Mỗi người được phép mua tối đa 10 cái khẩu trang/lần.

[VIDEO] 639 người chết vì virus corona, còn sớm để xác định đỉnh dịch

Nhằm hạ nhiệt tình trạng thiếu hàng, chính phủ Thái bắt đầu phát miễn phí 45.000 khẩu trang từ ngày 6 - 7.2 tại nhiều địa điểm bị cho là có nguy cơ lây lan, hầu hết các địa điểm du lịch, ở Bangkok. Ngoài ra, từ ngày 7.2, Thái Lan sẽ bắt đầu bán hàng triệu khẩu trang thông qua các nhà thuốc được chính phủ tài trợ.
Tính đến nay, Thái Lan xác nhận có 25 ca nhiễm virus Corona chủng mới gây viêm phổi Vũ Hán, trong đó có 16 người Trung Quốc và 9 người Thái. Chín người đã về nhà trong khi số còn lại vẫn đang được điều trị tại bệnh viện. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.