Bộ trưởng y tế Mỹ trước nguy cơ mất chức vì Covid-19?

26/04/2020 10:35 GMT+7

Chính quyền Tổng thống Donald Trump đang cân nhắc thay thế Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Alex Azar vì những xử lý sai lầm trong giai đoạn đầu dịch Covid-19 bùng phát tại Mỹ, theo các báo Wall Street Journal và Politico.

Báo Wall Street Journal đã dẫn lời 6 nguồn thạo tin tiết lộ chính quyền Tổng thống Trump ngày càng cảm thấy thất vọng đối với Bộ trưởng Azar, nhưng tỏ ra lưỡng lự trước khi có quyết định cuối cùng, nhất là trong bối cảnh Mỹ đang chống chọi với dịch Covid-19.
Còn trang Politico đưa ra danh sách những cái tên có thể thay thế ông Azar, trong đó có bà Deborah Birx, nhà điều phối chương trình phòng chống Covid-19 của Nhà Trắng; bà Seema Verma, người đứng đầu Trung tâm dịch vụ Medicare và Medicaid về trợ cấp và bảo hiểm y tế cho dân Mỹ; ông Eric Hargan, thứ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh.
Trước câu hỏi từ giới truyền thống, phát ngôn viên Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh, bà Caitlin Oakley trả lời: “Bộ trưởng Azar đang bận rộn đối phó với đại dịch gây khủng hoảng toàn cầu và không có thời gian cho những lời đồn thổi vô lý”.
Trong khi đó, phát ngôn viên Nhà Trắng Judd Deere bác bỏ các đồn đoán của giới truyền thông, khẳng định Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh dưới quyền ông Azar vẫn tiếp tục dẫn dắt các mục tiêu ưu tiên trong nỗ lực phòng chống Covid-19 của chính phủ Mỹ, theo Reuters.
Tính đến tối 25.4 (giờ Mỹ, sáng 26.4 giờ Việt Nam), Mỹ đã ghi nhận thêm 2.494 ca tử vong trong vòng 24 giờ, tăng so với một ngày trước đó là 1.258, theo số liệu của Đại học Johns Hopkins.
Số trường hợp mắc Covid-19 trên toàn nước Mỹ đang tiến gần đến ngưỡng 940.000, trong đó 53.755 người chết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.