Bộ trưởng Văn hóa Anh từng cặp bồ với ‘gái bao’

13/04/2016 17:09 GMT+7

Bộ trưởng Văn hóa Anh, ông John Whittingdale đang gặp rắc rối lớn sau khi lộ chuyện ông từng có quan hệ với “gái bao”, từng đưa cô này tới các sự kiện công cộng. Nhưng rắc rối không nằm ở mối quan hệ.

Bộ trưởng Văn hóa Anh, ông John Whittingdale đang gặp rắc rối lớn sau khi lộ chuyện ông từng có quan hệ với “gái bao”, từng đưa cô này tới các sự kiện công cộng. Nhưng rắc rối không nằm ở mối quan hệ.

Bộ trưởng Văn hóa Anh, ông John Whittingdale thừa nhận lên trang web mai mối tìm bạn gái và có quan hệ với 'gái bao' - Ảnh: ReutersBộ trưởng Văn hóa Anh, ông John Whittingdale thừa nhận lên trang web mai mối tìm bạn gái và có quan hệ với 'gái bao' - Ảnh: Reuters
Ông Whittingdale đã ly dị vợ, và khẳng định rằng vào thời điểm có quan hệ với người phụ nữ kể trên, ông không biết cô ta làm việc trong ngành công nghiệp tình dục. Thủ tướng Anh cũng ủng hộ ông với tuyên bố từ dinh Thủ tướng cho rằng Whittingdale “là đàn ông độc thân và có quyền được sống riêng tư”.
Riêng Bộ trưởng Whittingdale thừa nhận với hãng truyền thông BBC rằng trong khoảng thời gian 6 tháng giữa 2013 và 2014, ông có quan hệ với “một người” ông đã làm quen trên trang web mai mối Match.com. “Cô ta chưa từng nói về nghề thật của mình, và tôi chỉ phát hiện ra điều này khi tôi thấy có người đang tìm cách bán thông tin về tôi cho báo lá cải. Phát hiện ra là tôi chấm dứt mối quan hệ này ngay”.
Bộ trưởng Whittingdale nói tiếp: “Đây là chuyện cũ từng làm tôi khá bối rối. Nó xảy ra từ rất lâu trước khi tôi nhận vị trí hiện nay và chưa từng có một tác động nào lên các quyết định mà tôi đưa ra trong tư cách Bộ trưởng văn hóa”.
Lời thừa nhận của ông Whittingdale chỉ được đưa ra sau khi trang web tin tức Byline Media đăng một loạt bài về mối quan hệ này.
Mọi chuyện càng rối rắm khi lộ tin 4 báo ở Anh là People, Mail on Sunday, The SunIndependent đã biết về mối quan hệ này từ rất lâu, thậm chí đã từng điều tra nhưng không báo nào “hé răng”; dù cho với những báo lá cải chuyên khai thác các xì căng đan tình ái như The Sun, câu chuyện tình cảm giữa ngài bộ trưởng và “gái bao” hẳn là một đề tài cực kỳ hấp dẫn.
BBC dẫn lời ông Brian Cathcart, một nhà vận động chính sách thắt chặt kiểm soát báo chí, cho rằng uy tín của Bộ trưởng Whittingdale đang bị tổn hại: “Công chúng không thể tin vào phán đoán của ông ta, vào sự độc lập của ông ta khi đưa ra các quyết định liên quan đến giới truyền thông. Đây không phải là chuyện về đời tư của John Whittingdale. Câu hỏi đặt ra là tại sao báo chí không đưa tin”.
Biên tập viên chính trị của BBC Laura Kuenssberg cũng cho rằng rắc rối của ông Whittingdale đang nằm ở chỗ người ta nghi ngại về vai trò giám sát báo chí của ông một khi báo chí nắm chuyện về đời tư của ông.
Công đảng đối lập hôm 12.4 đã kêu gọi rút quyền giám sát báo chí của ông Whittingdale, cho rằng câu chuyện của ông khiến ông rất dễ bị áp lực từ báo giới. Được biết trong tư cách là bộ trưởng văn hóa, ông Whittingdale nắm quyền giám sát và điều chỉnh báo chí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.