Bộ trưởng Tư pháp Mỹ, từng nói không có gian lận bầu cử đáng kể, vừa từ chức

15/12/2020 08:33 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa thông báo Bộ trưởng Tư pháp William Barr đã xin từ chức và sẽ thôi việc trước Giáng sinh.

Quyết định từ chức cùng lá đơn của Bộ trưởng Tư pháp Barr được Tổng thống Trump đăng trên Twitter sáng 15.12. Nhà lãnh đạo cho biết vừa có cuộc gặp với Bộ trưởng Barr tại Nhà Trắng và mối quan hệ giữa hai người rất tốt đẹp.
Tổng thống Trump khen ngợi Bộ trưởng Barr đã làm xuất sắc công việc và thông báo quan chức này sẽ thôi việc trước Giáng sinh. Đồng thời, Thứ trưởng Tư pháp Jeff Rosen sẽ đảm nhiệm chức vụ quyền bộ trưởng.

Bộ trưởng tư pháp Mỹ từ chức sau lời hứa sẽ xem xét cáo buộc gian lận bầu cử

AFP dẫn lời một quan chức cấp cao của Nhà Trắng cho biết ông Barr tự đưa ra quyết định nghỉ việc và không bị gây sức ép.
Bộ trưởng Barr bị giới nghị sĩ đảng Dân chủ chỉ trích vì những hành động bảo vệ cho Tổng thống Trump trước những cuộc điều tra. Tuy nhiên, ông Barr cũng nhiều lần bị Tổng thống Trump chỉ trích vì Bộ Tư pháp thiếu hỗ trợ điều tra những bất thường trong bầu cử.
Gần đây, Bộ trưởng Barr nói rằng Bộ Tư pháp chưa tìm thấy việc gian lận ở mức độ có thể gây ảnh hưởng tạo ra kết quả khác trong bầu cử.
Mặt khác, Tổng thống Trump còn giận dữ về việc Bộ Tư pháp không công khai cuộc điều tra những mối quan hệ nghi bất thường của Hunter Biden, con trai ông Joe Biden, trong thời gian trước khi bầu cử diễn ra.

Tổng thống Trump mất tin tưởng khi bộ trưởng tư pháp không tìm ra gian lận bầu cử?

Ông Barr là Bộ trưởng Tư pháp thứ 2 dưới thời Tổng thống Trump. Trước đó, ông Jeff Sessions cũng phải ra đi vào cuối năm 2018 vì mâu thuẫn với Tổng thống Trump.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.