Bộ trưởng Syria bị ám sát hụt

24/11/2013 11:20 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Hòa giải Dân tộc Syria Ali Haidar ngày 23.11 may mắn toàn mạng trong một vụ mưu sát nhằm vào xe của ông.

(TNO) Bộ trưởng Hòa giải Dân tộc Syria Ali Haidar ngày 23.11 may mắn toàn mạng trong một vụ mưu sát nhằm vào xe của ông, theo hãng tin AFP.

Bộ trưởng Syria bị ám sát hụt
Bộ trưởng Ali Haidar - Ảnh: AFP

“Bộ trưởng Haidar đã thoát một âm mưu ám sát trên xa lộ Masyaf-Qadmus, và tài xế của ông đã thiệt mạng”, truyền hình Syria nói trong một bản tin nóng.

Bản tin cho biết ông Haidar không có mặt trong xe vào thời điểm xảy ra vụ tấn công. Masyaf nằm ở tỉnh miền trung Hama, trong khi Qadmus tọa lạc ở tỉnh duyên hải Tartus.

Ông Haidar, thủ lĩnh đảng Dân tộc Xã hội Syria, đã được Tổng thống Bashar al-Assad bổ nhiệm làm Bộ trưởng Hòa giải Dân tộc vào tháng 6.2012.

Ông thuộc phe “đối lập yêu nước” được chính quyền Syria chấp nhận và không dính dáng đến các lực lượng đang muốn lật đổ Tổng thống al-Assad.

Ông sinh năm 1962 và là chuyên gia nhãn khoa. Một trong các con của ông đã bị các tay súng không xác định danh tính bắn chết ở Hama vào tháng 5.2012, không lâu trước khi ông trở thành bộ trưởng trong chính quyền Syria.

Trùng Quang

>> Thông qua kế hoạch tiêu hủy vũ khí Syria
>> Chi nhánh al-Qaeda ở Syria bị giải tán
>> Nội chiến Syria có thể kết thúc trong vòng 2 tuần?
>> Iran sẽ chiêu dụ chiến binh nước ngoài rút khỏi Syria
>> Israel bị tố không kích Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.