Bộ trưởng Shoigu: Nga và ASEAN tương đồng trong giải quyết xung đột quốc tế

26/04/2016 20:51 GMT+7

Bộ trưởng Quốc phòng Nga ngày 26.4 nói Nga và ASEAN có cách tiếp cận chung trong việc giải quyết xung đột quốc tế; việc mở rộng mối quan hệ quân sự 2 bên đi liền cùng lợi ích của vùng châu Á-Thái Bình Dương.

Trong hội nghị không chính thức đón tiếp bộ trưởng quốc phòng các nước ASEAN tại Moscow ngày 26.4, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu nhấn mạnh quân đội Nga và các nước ASEAN có cách tiếp cận tương đồng trong việc giải quyết các xung đột quốc tế, chống khủng bố và các mối đe doạ an ninh, theo TASS ngày 26.4.
Theo ông Shoigu, chương trình mở rộng mối quan hệ quân sự giữa Nga-ASEAN đi cùng với lợi ích không chỉ của các nước liên quan mà còn cho cả khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
“Chúng tôi có mục đích mở rộng các hợp đồng song phương với các nước ASEAN. Nhiều cuộc gặp với các bộ trưởng quốc phòng các nước ASEAN dự kiến sẽ thảo luận chi tiết về các vấn đề hợp tác quân sự và kỹ thuật”, Bộ trưởng Quốc phòng Nga khẳng định.
Bộ trưởng Shoigu cũng cảm ơn các phái đoàn tham dự hội nghị vì đã đóng góp ý kiến để tăng cường an ninh khu vực châu Á-Thái Bình Dương và gia tăng vai trò của Nga trong các vấn đề khu vực. Theo ông Shoigu, ASEAN là một trong những đối tác chính trong việc bảo vệ an ninh khu vực.
Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu, nước này và ASEAN có điểm tương đồng trong việc giải quyết xung đột quốc tế Bộ Quốc phòng Nga
Hội nghị lần này diễn ra trước hội nghị thượng đỉnh Nga-ASEAN (tổ chức tại Sochi ngày 19-20.5). Hội nghị thượng đỉnh này được đánh giá là sự kiện quốc tế lớn nhất tại Nga trong năm 2016. Năm nay cũng đánh dấu 20 năm Nga và ASEAN là đối tác đối thoại với nhau (thiết lập từ tháng 7.1996).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.