Bộ trưởng quốc phòng nói Mỹ phải có sẵn lựa chọn quân sự về Triều Tiên

10/10/2017 09:32 GMT+7

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis ngày 9.10 kêu gọi quân đội “sẵn sàng” chờ mệnh lệnh quân sự từ Tổng thống Donald Trump đối với vấn đề Triều Tiên

Phát biểu trước hội nghị của Hiệp hội Quân đội Mỹ (AUSA) tổ chức tại Washington vào đầu tuần, Bộ trưởng Mattis cho biết Washington vẫn tiếp tục nỗ lực nhằm đưa ra giải pháp hòa bình cho vấn đề hạt nhân tại Triều Tiên, theo Reuters ngày 9.10

“Hiện thời hướng tiếp cận ngoại giao kèm theo cấm vận kinh tế đang được thực thi với hy vọng có thể thuyết phục Bình Nhưỡng từ bỏ tham vọng hạt nhân”, theo ông Mattis, nhưng trong tương lai, “quân đội Mỹ nên sẵn sàng để đảm bảo rằng chúng ta nắm chắc các giải pháp quân sự để ngài tổng thống có thể sử dụng, nếu cần thiết”.

Song song với bài phát biểu của bộ trưởng quốc phòng Mỹ tại hội nghị AUSA, Tổng thống Donald Trump tiếp tục lên Twitter bóng gió nói về chính sách có thể áp dụng trong tương lai đối với Bình Nhưỡng.

“Nước chúng ta đã thất bại trong việc xử lý vấn đề Triều Tiên trong suốt 25 năm, đổ hàng tỉ USD và chẳng thu được gì. Dùng chính sách vô dụng!”, theo Tổng tư lệnh quân đội Mỹ trình bày trên mạng xã hội.

Phản ứng trên của ông Trump được đưa ra trong bối cảnh cựu tổng thống Mỹ Jimmy Carter bày tỏ hy vọng có thể hội đàm với nhà lãnh đạo Kim Jong-un, theo tờ Korea JoongAng Daily ngày 9.10.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.