Bộ trưởng Quốc phòng Nhật thăm đền Yasukuni

30/12/2016 08:02 GMT+7

Sáng 29.12, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Tomomi Inada đã thăm đền Yasukuni ở thủ đô Tokyo.

Theo AFP, đây là lần đầu tiên bà thăm đền Yasukuni với tư cách bộ trưởng quốc phòng, dù trước đó bà thường xuyên đến đó cầu nguyện. “Tôi thăm đền là để cầu mong kiến tạo hòa bình cho Nhật Bản và thế giới từ quan điểm hướng về tương lai”, bà phát biểu với báo giới.
Những chuyến thăm đền Yasukuni của giới chức Nhật thường bị Trung Quốc và Hàn Quốc lên án. Hai nước này coi ngôi đền thờ cả những tội phạm chiến tranh trong Thế chiến thứ 2 là biểu tượng cho quá khứ quân phiệt của Nhật.
Phản ứng với chuyến thăm của bà Inada, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 29.12 đã triệu tập một viên chức sứ quán Nhật Bản ở thủ đô Seoul đến để phản đối.
Chuyến thăm diễn ra ngay sau khi bà Inada cùng Thủ tướng Shinzo Abe và Tổng thống Mỹ Barack Obama dự lễ tưởng niệm nạn nhân thiệt mạng trong cuộc tấn công của Nhật tại Trân Châu Cảng cách đây 75 năm.

tin liên quan

Lãnh đạo Mỹ, Nhật dự lễ tưởng niệm Trân Châu Cảng
Ngày 27.12, Tổng thống Barack Obama và Thủ tướng Shinzo Abe cùng tưởng niệm những người thiệt mạng tại Trân Châu Cảng, bang Hawaii, nơi từng chứng kiến đòn tấn công thảm khốc của phát xít Nhật và khiến Mỹ chính thức tham gia Thế chiến 2.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.