Bộ trưởng Quốc phòng Đức xin lỗi quân đội

06/05/2017 09:09 GMT+7

Nữ Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen ngày 5.5 lên tiếng xin lỗi sau khi chỉ trích quân đội nước này thiếu năng lực lãnh đạo trong việc xử lý những vụ phân biệt chủng tộc và lạm dụng tình dục.

Bà von der Leyen, thuộc đảng cầm quyền Liên minh Dân chủ Thiên Chúa giáo (CDU) của Thủ tướng Angela Merkel, hôm 4.5 chỉ trích "năng lực lãnh đạo yếu kém" trong quân đội sau vụ bắt giữ binh sĩ Franco A., bị tình nghi giả dạng người tị nạn Syria và âm mưu tấn công khủng bố để đổ lỗi cho dân nhập cư.
Trong cuộc họp với khoảng 100 tướng lĩnh ngày 5.5, Bộ trưởng Quốc phòng von der Leyen lên tiếng xin lỗi và nói bà không nên đưa ra lời chỉ trích này. Bà đồng thời bày tỏ quan ngại về những vụ phân biệt chủng tộc và lạm dụng tình dục trong quân đội.
Trước đó, nhiều binh sĩ và quan chức, bao gồm lãnh đạo của Đảng Dân chủ Xã hội (SPD) - một trong ba thành viên Liên minh cầm quyền Đức, phản đối chỉ trích của Bộ trưởng Quốc phòng, cho rằng bà đang né tránh trách nhiệm, theo Reuters.
Các đảng đối lập như đảng Xanh cũng đồng tình với quan điểm của Chủ tịch SPD Martin Schulz cho rằng bà von der Leyen phải ra điều trần trước Quốc hội vào tuần tới và chịu trách nhiệm trước những vụ bê bối trong quân đội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.