Bộ trưởng Quốc phòng Anh từ chức giữa bê bối quấy rối tình dục

02/11/2017 08:58 GMT+7

Trong lá đơn từ chức, Bộ trưởng Michael Fallon nói hành động của ông là không thể chấp nhận được ở vai trò là người đứng đầu Bộ Quốc phòng.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon đã quyết định từ chức chỉ một ngày sau khi ông lên tiếng xin lỗi vì đã đặt tay lên đầu gối của nữ phóng viên Julia Hartley-Brewer trong một bữa tiệc tối hồi năm 2002.
“Nhiều cáo buộc là sai sự thật song tôi thừa nhận từng hành xử không tương xứng với các tiêu chuẩn cao trong quân đội. Vì vậy, tôi xin từ chức Bộ trưởng Quốc phòng”, theo AFP dẫn nội dung đơn từ chức của ông Fallon ngày 1.11.
Chính trị gia 65 tuổi được bầu vào quốc hội Anh vào năm 1983 và trở thành Bộ trưởng Quốc phòng nước này từ tháng 7.2014.
Theo Reuters, Thủ tướng Anh Theresa May đã chấp nhận đơn từ chức của ông Fallon.
Nữ phóng viên Hartley-Brewer Chụp màn hình Evening Standard
Trong khi đó, nữ phóng viên Hartley-Brewer nhấn mạnh rằng bà không nghĩ vụ việc của mình là lý do duy nhất khiến ông Fallon ra đi.
“Tôi cho rằng sẽ có thêm nhiều cáo buộc nữa. Tôi không nghĩ rằng chỉ là chuyện đầu gối của mình và nếu đây là nguyên nhân thì thật là lố bịch”, bà Hartley-Brewer phát biểu trên Đài Sky News.
Vụ việc trên xảy ra giữa lúc xuất hiện nhiều cáo buộc liên quan đến quấy rối tình dục nhằm vào hàng loại chính trị gia Anh trong những ngày gần đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.