Bộ trưởng Nhập cư Anh từ chức

09/02/2014 18:00 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Nhập cư Anh Mark Harper ngày 8.2 tuyên bố từ chức vì đã tuyển dụng một lao động nhập cư trái phép làm người quét dọn.

(TNO) Bộ trưởng Nhập cư Anh Mark Harper ngày 8.2 tuyên bố từ chức vì đã tuyển dụng một lao động nhập cư trái phép làm người quét dọn, theo báo The Guardian.

Bộ trưởng Nhập cư Anh từ chức
Ông Mark Harper - Ảnh: The Guardian

Ông Harper cho biết phát hiện người này không có thị thực ở Anh hợp pháp tuần qua và tự thấy không xứng đáng với vai trò quản lý vấn đề nhập cư.

Trong thư từ chức gửi Thủ tướng Anh David Cameron, ông Harper tỏ lời xin lỗi vì đã làm “bẽ mặt” chính phủ.

Cũng trong bức thư trên, ông Harper cho biết đã kiểm tra giấy tờ của người quét dọn này khi thuê cô vào năm 2007, và cũng thường xuyên kiểm tra lại trong thời gian sau đó. Tuy nhiên, chỉ đến tuần qua, ông Harper mới đề nghị giới chức Bộ Nội vụ Anh kiểm tra tư cách pháp lý của người quét dọn và được thông báo rằng cô gái này đang lưu trú bất hợp pháp.

Thủ tướng Cameron đánh giá cao lòng tự trọng của ông Harper và bày tỏ hi vọng nghị sĩ này sớm trở lại nghị trường. Ông Harper là người đóng vai trò quan trọng trong việc cải cách chính sách nhập cư của chính phủ Anh.

Ông James Brokenshire đã được bổ nhiệm lãnh đạo Bộ Nhập cư thay ông Harper.

Trùng Quang

>> Chuyện về tân Thủ tướng Anh David Cameron
>> Lao động nhập cư bị đối xử như 'gia súc' ở Qatar  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.