Bộ trưởng Na Uy thành trò cười sau chiêu 'thử làm di dân'

22/04/2016 17:00 GMT+7

Bộ trưởng Di dân Na Uy, bà Sylvi Listhaug đang bị dân mạng chế nhạo ầm ĩ sau phi vụ từ trên thuyền nhảy ùm xuống biển Địa Trung Hải để… thử cảm giác của người tị nạn.

Bộ trưởng Di dân Na Uy, bà Sylvi Listhaug đang bị dân mạng chế nhạo ầm ĩ sau phi vụ từ trên thuyền nhảy ùm xuống biển Địa Trung Hải để… thử cảm giác của người tị nạn.

Chiêu "khổ nhục kế" của bà Bộ trưởng Sylvi Listhaug đã phản tác dụng - Ảnh: ReutersChiêu "khổ nhục kế" của bà Bộ trưởng Sylvi Listhaug đã phản tác dụng - Ảnh: Reuters
Hãng truyền thông BBC ngày 21.4 đưa tin bà Listhaug đã vất vả đi đường dài dến tận đảo Lesbos của Hy Lạp để thị sát công tác cứu hộ và cũng để hiểu thêm tình cảnh của người tị nạn. Trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một thực hành, thế là bà bộ trưởng đã không ngại ướt, không ngại lạnh mà từ trên chiếc thuyền cứu hộ an toàn nhảy ùm xuống biển Địa Trung Hải sâu thẳm.
Chỉ có một khác biệt nho nhỏ: Listhaug là “quan to” của Na Uy, chẳng phải dân đen Syria khổ sở bỏ nhà bỏ cửa tay xách nách mang chạy đi lánh nạn. Thế nên bà đã trang bị tận răng bộ đồ cứu sinh phủ từ đầu tới chân không thể chìm (mà giả sử có chìm thì hẳn bà cũng… không có cơ hội chết đuối).
Các cư dân mạng rất... rảnh chế ra đủ kiểu để nhạo  bà bộ trưởng - Ảnh Twitter

Bà bộ trưởng mau chóng leo lại lên thuyền, nhưng hình ảnh bà mặc bộ đồ cứu sinh cực xịn màu cam rực giữa mặt biển xanh thẳm thì trôi rất nhanh, dạt lên bờ và nhảy thẳng lên khắp các diễn đàn mạng.
Trên Twitter, một cư dân mạng đề xuất sáng kiến mới với bà bộ trưởng: “Tuần tới, Sylvi Listhaug sẽ trải nghiệm cảm giác bị mù bằng cách nhắm mắt lại”. Một người khác gợi ý: “Hay là mở bung cửa ra để trải nghiệm cảm giác của một người vô gia cư?”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.