Bộ trưởng Myanmar có bằng tiến sĩ 'dỏm'

25/03/2016 09:20 GMT+7

BBC ngày 24.3 đưa tin Bộ trưởng Tài chính sắp nhậm chức của Myanmar Kyaw Win cho biết ông bị “sốc và đau đớn” khi biết bằng tiến sĩ của mình là giả mạo.

BBC ngày 24.3 đưa tin Bộ trưởng Tài chính sắp nhậm chức của Myanmar Kyaw Win cho biết ông bị “sốc và đau đớn” khi biết bằng tiến sĩ của mình là giả mạo. 

Quốc hội Myanmar ngày 24.3 đã phê chuẩn danh sách 17 thành viên nội các mới. Trong ảnh: Các nghị sĩ kết thúc một phiên họp tại Naypyitaw - Ảnh: ReutersQuốc hội Myanmar ngày 24.3 đã phê chuẩn danh sách 17 thành viên nội các mới. Trong ảnh: Các nghị sĩ kết thúc một phiên họp tại Naypyitaw - Ảnh: Reuters
Ông Kyaw Win nằm trong danh sách 18 người được đề cử vào nội các của Tổng thống đắc cử Htin Kyaw thuộc đảng Liên đoàn quốc gia vì dân chủ (NLD).
Theo bản lý lịch chính thức được NLD công bố sau đó, ông Kyaw Win có bằng tiến sĩ của một trường ở Mỹ có tên gọi Đại học Brooklyn Park. Tuy nhiên, các cư dân mạng đã nhanh chóng nhận ra Brooklyn Park nằm trong số những cơ sở đào tạo dỏm do một nhóm người Pakistan tạo ra trong đường dây buôn bán bằng cấp dỏm toàn cầu bị phanh phui hồi năm ngoái.
“Tôi công khai thừa nhận đã học ở trường đại học “dỏm” này khi đã có tuổi”, ông Kyaw Win nói và cho biết ông khao khát được học hành tử tế nhưng hầu như không có cơ hội để làm điều đó dưới thời chế độ quân sự. Dẫu vậy, vụ bê bối này không ảnh hưởng đến việc đề cử ông Kyaw Win vào nội các mới.
Theo Bloomberg, quốc hội Myanmar ngày 24.3 đã phê chuẩn danh sách 17 thành viên nội các mới bao gồm ông Kyaw Win.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.