Bộ trưởng Mattis: Mỹ cần vũ khí tấn công trong không gian để giành ưu thế

Văn Khoa
Văn Khoa
01/11/2018 15:48 GMT+7

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis tuyên bố giành ưu thế trong không gian là rất quan trọng nên Lầu Năm Góc phải chuẩn bị triển khai và sử dụng vũ khí tấn công ở đó để bảo vệ các lợi ích Mỹ.


Phát biểu tại Viện nghiên cứu hòa bình Mỹ tại Washington mới đây, Bộ trưởng Mattis nói không gian vũ trụ "rất quan trọng đối với nền kinh tế của chúng ta và cách sống của chúng ta, chúng ta ngày càng dựa vào đó".
Vì vậy, ngoài việc làm cho khí tài Mỹ trong quỹ đạo ngày càng khó bị phá hủy nhưng vẫn dễ thay thế, các khả năng tấn công cũng đang được xem xét, Bộ trưởng Mattis nói.
Ông Mattis còn nói rằng ý tưởng đằng sau chỉ đạo lập Lực lượng không gian Mỹ mới đây của Tổng thống Mỹ Donald Trump không phải là lập một bộ máy quan liêu mới ở Lâu Năm Góc mà nhằm tạo ra các khả năng chiến đấu ở quỹ đạo khi cần thiết.
Trước đó, Tổng thống Trump lập luận Mỹ không có lựa chọn nào khác là phải lập lực lượng không gian vì một số nước lớn đã và đang quân sự hóa không gian.
Theo RT, trở ngại lớn cho việc quân sự hóa không gian là Hiệp ước không gian mà Mỹ đã ký tham gia từ năm 1967. Hiệp ước này cấm triển khai mọi loại vũ khí hủy diệt hàng loạt tới quỹ đạo Trái Đất. Hiệp ước còn cấm các nước thử vũ khí trong không gian cũng như thiết lập các căn cứ quân sự trên mặt trăng và những thiên thể khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.