Bộ trưởng Không quân Mỹ từ quan về làm giáo dục

Bảo Vinh
Bảo Vinh
09/03/2019 09:56 GMT+7

Bộ trưởng Không quân Mỹ Heather Wilson từ chức để nhận công việc mới là làm giám đốc trường Đại học Texas ở thành phố El Paso.

Bộ trưởng Không quân Mỹ Heather Wilson (59 tuổi) ngày 8.3 thông báo quyết định từ chức và dự kiến sẽ chính thức nghỉ việc vào ngày 31.5. Bà được thượng viện phê chuẩn vào vị trí này từ tháng 5.2017.
Theo NBC News, Bộ trưởng Wilson sẽ làm giám đốc Đại học Texas ở thành phố El Paso, bang Texas từ tháng 9. Trong đơn xin từ chức, Bộ trưởng Wilson nói được phục vụ trong không quân là một đặc ân và rất tự hào về những thành quả đạt được về khôi phục độ sẵn sàng và hiệu quả chiến đấu của không quân Mỹ.
Tổng thống Trump cùng ngày viết trên Twitter khen ngợi bà Wilson đã hoàn thành công việc cực kỳ ngoạn mục và tin rằng nữ bộ trưởng sẽ đạt những thành công tương tự trong ngành giáo dục.
Trước khi trở thành Bộ trưởng Không quân thứ 24 của Mỹ, bà Wilson là hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa đại diện cho bang New Mexico trong hơn 10 năm. Bà cũng từng là giám đốc chính sách quốc phòng và kiểm soát vũ khí thuộc Hội đồng an ninh quốc gia thời Tổng thống George H.W. Bush.
Theo Reuters, bà Wilson được cho là ứng cử viên tiềm năng cho chức Bộ trưởng Quốc phòng sau sự ra đi của ông James Mattis. Tuy nhiên, với việc bà Wilson đảm nhiệm công việc mới ở Đại học Texas, quyền Bộ trưởng Quốc phòng Patrick Shanahan được dự đoán sẽ được chính thức phê chuẩn vào vị trí này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.