Bộ trưởng Indonesia nói người Indonesia chưa bị nhiễm nCoV là nhờ cầu nguyện

18/02/2020 11:31 GMT+7

Bộ trưởng Y tế Indonesia Terawan Agus Putrano cho rằng việc cầu nguyện đã mang lại phước lành cho đất nước và đến nay chưa có ca nhiễm virus Corona chủng mới (nCoV) nào.

Tính đến nay, Indonesia là một trong số những nước trong khu vực chưa có trường hợp nào bị nhiễm virus Corona chủng mới (nCoV). Giải thích điều này, Bộ trưởng Y tế Terawan Agus Putrano nói trong một cuộc họp báo gần đây rằng đó là nhờ vào việc cầu nguyện.
“Tất cả là nhờ cầu nguyện. Tôi chắc chắn rằng cầu nguyện là điều đã giúp người Indonesia được như vậy (miễn nhiễm với nCoV)”, trang Detik dẫn lời Bộ trưởng Putrano, vốn là bác sĩ quân y chuyên về X-quang, nói trong cuộc họp báo ở Jakarta.
Tuyên bố được đưa ra sau khi Bộ Y tế Indonesia thông báo 78 người Indonesia là thủy thủ đoàn trên du thuyền Diamond Princess ở Nhật Bản được tuyên bố âm tính với dịch COVID-19.

Người dân Indonesia đeo khẩu trang tại một ga tàu ở Jakarta

Reuters

Toàn bộ 238 người Indonesia được sơ tán từ Vũ Hán về nước cũng đã kết thúc giai đoạn cách ly 14 ngày trên quần đảo Natuna và không ai bị nhiễm nCoV.
Một nhóm nhà nghiên cứu tại Đại học Harvard (Mỹ) gần đây sử dụng một số thông tin về hồ sơ đi lại cho rằng Indonesia có thể đã có người nhiễm nCoV. Tuy nhiên, Bộ trưởng Putrano bác bỏ thông tin này và chỉ trích nhóm nghiên cứu của Mỹ. “Hãy bảo Harvard tới Indonesia. Tôi sẽ ra lệnh cho họ nhập cảnh để điều tra. Chẳng có gì bị che giấu cả”, ông Putrano nói.

[VIDEO] Nguy cơ suy thoái kinh tế vì dịch Covid-19

Cũng trong cuộc họp báo, ông Putrano chỉ trích việc giá khẩu trang tăng cao tại Indonesia là do phản ứng quá mức của người dân. “Chuyện đó không cần thiết. Khẩu trang chỉ cần cho những người đã bị bệnh”, trang Coconuts trích phát biểu của Bộ trưởng Putrano
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.