Dùng xe công đi tập yoga, Bộ trưởng Giáo dục Nhật xin lỗi

25/04/2018 16:00 GMT+7

Bộ trưởng Giáo dục Nhật Bản ngày 25.4 lên tiếng xin lỗi vì đã dùng xe công vụ đến một phòng tập yoga có mở lớp “yoga gợi cảm”.

Tuần san Shukan Bunshun loan tin Bộ trưởng Giáo dục Yoshimasa Hayashi đến phòng tập yoga tại quận Ebisu ở thủ đô Tokyo bằng xe công vụ và thuê huấn luyện viên cá nhân dạy riêng cho ông.
“Tôi xin lỗi vì đã gây ra sự hỗn loạn giữa lúc tình hình căng thẳng ở quốc hội. Lẽ ra tôi phải phân biệt rạch ròi giữa việc công và tư”, ông Hayashi nói với các phóng viên.
“Chính phủ đang phải đối mặt trước sự chỉ trích gay gắt, tôi xin hứa sẽ phục vụ nhân dân với tinh thần trách nhiệm nghiêm túc hơn”, ông Hayashi cho biết thêm, ngụ ý đến một số vụ bê bối dính líu đến nội các gần đây.
Tờ Shukan Bunshun còn mô tả đây là phòng tập chuyên cung cấp lớp “yoga gợi cảm” của nữ huấn luyện từng đóng phim khiêu dâm với giờ tập riêng cho một người và mátxa bằng tinh dầu.
Tuy nhiên, Bộ trưởng Hayashi khẳng định ông chỉ tham gia “lớp học yoga thông thường và mátxa day ấn huyệt tốt cho sức khỏe”.
Ban giám đốc phòng tập yoga lập tức phản đối cáo buộc cho rằng huấn luyện viên là cựu ngôi sao phim khiêu dâm, yêu cầu tờ Shukan Bunshun phải đính chính.
Thời gian gần đây, chính phủ Thủ tướng Shinzo Abe vướng phải hàng loạt vụ bê bối, mới nhất là vụ một quan chức cấp cao của Bộ Tài chính bị cáo buộc lạm dụng tình dục các nữ phóng viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.