Bộ trưởng an ninh mạng Nhật không sử dụng máy tính

Văn Khoa
Văn Khoa
15/11/2018 22:30 GMT+7

Bộ trưởng phụ trách an ninh mạng Nhật Bản Yoshitaka Sakurada đang thu hút sự chú ý của dư luận vì thừa nhận ông chưa bao giờ sử dụng máy tính.

“Kể từ lúc 25 tuổi, tôi đã chỉ đạo nhân viên và thư ký làm công việc cho mình nên tôi không đụng tới máy tính”, Bộ trưởng Sakurada, 68 tuổi, nhấn mạnh khi trả lời câu hỏi từ nghị sĩ độc lập Masato Imai hôm 14.11, theo tờ The Guardian.
“Tôi không thể tin rằng một người không chạm tới máy tính lại chịu trách nhiệm về các chính sách liên quan đến an ninh mạng”, ông Imai cho hay.
Ông Sakurada còn thừa nhận “không biết các chi tiết chính xác” khi ông Takeshi Saiki thành viên của đảng Dân chủ vì nhân dân, hỏi ông về biện pháp chống lại các cuộc tấn công mạng nhắm vào nhà máy điện hạt nhân. Tuy nhiên, ông Sakurada nhấn mạnh rằng an ninh mạng là vấn đề quan trọng của chính phủ và ông tự tin về khả năng của mình kể từ khi giữ chức bộ trưởng hồi tháng trước.
Ngoài ra, ông Sakurada dường như bối rối khi được hỏi liệu ổ USB có đang được sử dụng tại các cơ sở điện hạt nhân hay không.
Phần trả lời của ông Sakurada thú hút sự chú ý của báo chí và cư dân mạng ở Nhật. Trong đó có một người dùng viết trên Twitter: “Ông ấy có cảm thấy xấu hổ không? Ngày nay, bất kỳ lãnh đạo công ty nào cũng sử dụng máy tính trong khi ông ấy không biết USB là gì”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.