Bộ trưởng An ninh Indonesia bị đâm

Khánh An
Khánh An
10/10/2019 15:20 GMT+7

Tình trạng của ông Wiranto đã ổn định và được chuyển đến bệnh viện ở Jakarta, sau khi bị đâm tại tỉnh Banten.

Hãng Reuters ngày 10.10 đưa tin một người đàn ông chưa rõ danh tính bất ngờ rút dao đâm Bộ trưởng An ninh Indonesia Wiranto bị thương.
Sự việc xảy ra khi ông Wiranto (72 tuổi) thăm thành phố Pangdeglang thuộc tỉnh Banten trên đảo Java. Một đoạn phim ghi lại cảnh vị bộ trưởng bước ra khỏi xe hơi trước khi bị đâm và gục xuống.

[VIDEO] Bộ trưởng An ninh Indonesia bị đâm khi vừa bước ra khỏi xe. Nguồn: Jantosint

Ông Wiranto được đưa đi cấp cứu

Ảnh chụp màn hình Osint

Các nhân viên an ninh lập tức vật hung thủ xuống đất. Hình ảnh của cảnh sát đưa ra sau đó cho thấy người đàn ông này bị cảnh sát còng tay và chân.
Ông Wiranto lập tức được đưa đến một bệnh viện gần đó. Người phát ngôn cảnh sát quốc gia Dedi Prasetyo xác nhận sự việc và cho biết một nhân viên an ninh cũng bị thương trong vụ tấn công, và hung thủ đã bị bắt.

Nghi phạm bị cảnh sát bắt giữ

Ảnh chụp màn hình Osint

Trang Osint đưa tin một nghi phạm khác là vợ hung thủ cũng bị bắt. Cảnh sát cho biết hung thủ đã bị "tiêm nhiễm chủ nghĩa cực đoan của IS (tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng)".
Cảnh sát trưởng Banten Tomsi Tohir cho biết tình trạng của ông Wiranto đã ổn định và bộ trưởng được đưa đến một bệnh viện ở Jakarta. Cơ quan chức năng đang điều tra vụ việc.
Ông Wiranto trở thành bộ trưởng vào năm 2016 dưới chính phủ của Tổng thống Joko Widodo.

Bộ trưởng Wiranto phát biểu tại một sự kiện ở Jakarta vào năm ngoái

Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.